Giám sát việc thực hiện Pháp lệnh 04 và 05 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Thứ 3, 05/08/2014 | 17:15:15
1,179 lượt xem

Ngày 5/8, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình do đồng chí Phạm Xuân Thường làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các ngành chức năng của huyện Tiền Hải về thực hiện Pháp lệnh số 04 và 05 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội quy định chính sách đối với người có công với cách mạng.

  Tính đến ngày 30/6/2014, huyện Tiền Hải có hơn 7.000 đối tượng nhận trợ cấp hàng tháng, hàng vạn đối tượng được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần. Tuy nhiên, qua công tác khảo sát của Phòng LĐTB&XH huyện Tiền Hải, hiện nay vẫn còn 26 hồ sơ chưa được giải quyết về công nhận và thực hiện chính sách mới đối với Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng theo Pháp lệnh số 05. Nhiều hộ chính sách đang ở trong những ngôi nhà tạm cần xây mới hoặc hỗ trợ sửa chữa. Thủ tục hồ sơ đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học còn nhiều vướng mắc. Bên cạnh đó, một số Thông tư, Quy định của Nhà nước về bệnh thần kinh ngoại biên, bệnh rối loạn tâm thần...chưa thống nhất, làm cho nhiều nạn nhân chất độc da cam/ Điôxin bị mắc các bệnh trên gặp nhiều khó khăn, bức xúc vì thua thiệt.

Sau khi khảo sát tại một số xã có nhiều đối tượng chính sách trên địa bàn, tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tiền Hải, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình nhấn mạnh: Pháp lệnh số 04 và 05 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về chính sách ưu đãi người có công với cách mạng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc là chính sách mang ý nghĩa xã hội nhân văn sâu sắc của chế độ ta. Mục tiêu cao nhất của các ngành, các cấp trong khi triển khai thực hiện các Pháp lệnh này là không bỏ sót một đối tượng chính sách nào, không làm trái quy định, không làm sai lệc hồ sơ, tạo điều kiện thuận lợi nhất giúp đối tượng chính sách được hưởng đúng, đủ chế độ đãi ngộ của Nhà nước.

Trong buổi sáng ngày 5/8, Đoàn công tác tới thăm, tặng quà và khảo sát việc thực hiện chính sách với người có công tại xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải.

Đoàn tới thăm các gia đình: ông Đặng Văn Hạc, bà Lê Thị Tính và thương- bệnh binh 81% Đặng Ngọc Cảnh; bà Lê Thị Sẻ- vợ liệt sỹ Phạm Văn Thắc. Đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình động viên thân nhân các liệt sỹ, thương - bệnh binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình và bản thân, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình vào nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Sau khi tặng quà các đối tượng chính sách, đồng chí Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất của những gia đinh có công với cách mạng. Đồng chí cũng giải thích và ghi nhận ý kiến của từng cá nhân để chuyển đến các cơ quan chức năng trả lời theo đúng thẩm quyền. Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải cần quan tâm và chỉ đạo cán bộ làm công tác chính sách thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về chế độ ưu đãi của Nhà nước đối với người có công, đảm bảo không để sót bất kỳ trường hợp nào.

Trần Nam

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...