Số ca nhiễm COVID-19 ở Australia gia tăng trở lại

Thứ 5, 02/11/2023 | 17:00:00
844 lượt xem

Số ca nhiễm COVID-19 ở tất cả các tiểu bang và vùng lãnh thổ của Australia đã tăng lên trong thời gian gần đây. Các chuyên gia y tế nước này cảnh báo đây có thể là dấu hiệu khởi đầu của làn sóng lây nhiễm mới.

Số liệu từ Bộ Y tế Australia cho thấy mức độ lây lan COVID-19 đang gia tăng dần kể từ giữa tháng 8 đến nay. Trong tuần tính đến ngày 24/10, Australia ghi nhận 6.550 trường hợp mắc COVID-19, tức trung bình mỗi ngày có hơn 900 ca mắc mới. Cũng trong khoảng thời gian này, số ca nhập viện vì COVID-19 lên tới 1.200 ca, tăng trung bình 17,5%, trong đó có 31 trường hợp cần được chăm sóc đặc biệt.

Theo giới chức y tế, con số thực tế có thể cao hơn nhiều do hiện nay ít người làm xét nghiệm và ít người báo cáo việc mắc COVID-19.

Cuối tháng 10 vừa qua, Giám đốc Y tế của Bộ Y tế Australia tuyên bố COVID-19 không còn là “sự cố bệnh truyền nhiễm mang tầm nghiêm trọng quốc gia” sau khi mùa Đông ở nước này kết thúc. Hiện nay, Chính phủ Australia đã bãi bỏ quy định bắt buộc người lao động phải tiêm vaccine COVID-19, nhưng các chuyên gia y tế của nước này vẫn khuyến nghị người lao động tiêm vaccine trong bối cảnh số ca nhiễm COVID-19 và số ca nhập viện gia tăng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...