Thụy Sĩ khởi động lại chương trình vaccine ngừa COVID-19

Thứ 2, 18/09/2023 | 10:00:00
957 lượt xem

Văn phòng Y tế Công cộng của Thụy Sĩ mới đây thông báo, nước này sẽ khởi động lại chương trình tiêm vaccine ngừa COVID-19 trong thời gian tới, trong bối cảnh có những lo ngại về ảnh hưởng từ các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Dựa trên nghiên cứu mới được thực hiện, Văn phòng Y tế Công cộng Liên bang và Ủy ban Liên bang về các vấn đề tiêm chủng khuyến nghị nhóm những người trên 65 tuổi và những người trên 16 tuổi "có nguy cơ sức khỏe gia tăng do mắc bệnh từ trước” cần được tiêm vắc xin sử dụng công nghệ mRNA. Phụ nữ mang thai cũng nên tiêm phòng vào mùa Thu này.


Theo thông báo, các biến thể hiện nay có những đột biến mới, trong đó có khả năng “thoát khỏi khả năng miễn dịch mà cộng đồng có được trước đó”. Thông báo nhấn mạnh, các mũi vaccine mới sẽ bảo vệ những người dễ bị tổn thương trước các bệnh liên quan tới cúm mùa.

Trong khi đó, các biện pháp như giữ khoảng cách, xét nghiệm hoặc bắt buộc đeo khẩu trang hiện không nằm trong chương trình triển khai trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...