WHO lo ngại số ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn cầu

Thứ 4, 16/08/2023 | 16:00:00
1,022 lượt xem

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa công bố báo cáo cho biết trong tháng 7 vừa qua, số ca mắc COVID-19 mới trên toàn thế giới đã tăng tới 80%. Báo cáo được công bố vài ngày sau khi WHO xác định biến thể mới EG.5 của Omicron là rất "đáng quan tâm".

Báo cáo của WHO được cập nhật theo tuần cho thấy, giai đoạn từ 10/7 đến 6/8, toàn thế giới có gần 1,5 triệu ca nhiễm mới, tăng 80% so với 4 tuần trước đó. Tuy nhiên, số ca tử vong do COVID-19 lại giảm 57%, còn 2.500 ca cũng trong giai đoạn này.

Theo WHO, số đông các ca nhiễm mới tập trung tại khu vực Tây Thái Bình Dương, với số ca mắc mới tăng tới 137%. Trong khi đó, một số quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp và Nhật Bản ghi nhận số ca tăng mạnh trong vài tuần qua. Các chuyên gia nhận định rằng việc người dân các nước tích cực tụ họp và đi du lịch, trong khi tỷ lệ tiêm chủng giảm và sự xuất hiện của biến thể mới, có thể là những nguyên nhân khiến số ca mắc mới tăng nhanh.

Trước đó, WHO thông báo cần quan tâm đến biến thể phụ EG.5 của Omicron sau khi ghi nhận sự gia tăng ổn định và mức độ lây lan rộng khắp của biến thể này. Giữa tháng 7, hơn 17% các trường hợp nhiễm mới được xác định nhiễm EG.5, tăng từ 7,6 % so với 1 tháng trước đó.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...