Vẫn tiếp tục ghi nhận các ca Covid-19 nhập viện

Thứ 7, 24/06/2023 | 00:00:00
1,294 lượt xem

Khí hậu mùa hè nóng ẩm là điều kiện thuận lợi cho dịch bệnh phát triển, trong đó có Covid-19. Sự gia tăng giao lưu đi lại, du lịch, lễ hội, cũng khiến nhiều người lây nhiễm bệnh. Dù dịch đã được kiểm soát tốt, song số ca nhập viện vì Covid-19 từ đầu hè đến nay vẫn có chiều hướng gia tăng.

Vẫn tiếp tục ghi nhận bệnh nhân Covid-19 nhập viện

Những ngày này, các ca Covid-19 điều trị nội trú tại BVĐK Quỳnh Phụ đều là người lớn tuổi, có bệnh nền như: tăng huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính,… Đa phần bệnh nhân tiêm đủ các mũi vaccine theo khuyến cáo, song từ mũi tiêm sau cùng đến nay cũng đã quá thời hạn vaccine còn hiệu lực. Một số người lây từ con cháu, song vẫn có những trường hợp rất hạn chế tiếp xúc mà cũng không rõ lây từ đâu.

Các ca Covid-19 điều trị nội trú tại BVĐK Quỳnh Phụ đều là người lớn tuổi, có bệnh nền

 Một bệnh nhân 82 tuổi cho biết, thường ngày chỉ ở trong nhà, con trai chăm sóc đã xét nghiệm cho kết quả âm tính, nên khi nhập viện phát hiện mắc Covid-19, ông và gia đình rất hoang mang.

Người nhà bệnh nhân: 

Ông cứ ho, sốt nhẹ, huyết áp lên xuống không bình thường. Tuổi cao, lại có bệnh nền, gia đình quyết định cho ông nhập viện để bệnh viện chăm sóc tốt hơn. 

Bác sĩ CKI Nguyễn Đạt Trung - Trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Quỳnh Phụ: 

Bệnh nhân Covid-19 bắt đầu gia tăng, triệu chứng của người bệnh cao tuổi và bệnh nền sẽ nặng hơn, vào rất mệt mỏi, sốt, ho nhiều, khó thở. Có một vài bệnh nhân đến khám muộn, nặng hơn rất nhiều. Chúng tôi phải hội chẩn với tuyến trên.

Mới đây, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã thống nhất với đề xuất của Bộ Y tế về điều chỉnh bệnh Covid-19 từ nhóm A sang nhóm B. Theo đó, một trong những giải pháp quan trọng được tập trung thời gian tới là tiếp tục nâng cao năng lực điều trị để giảm số ca chuyển tuyến, hạn chế thấp nhất tử vong, đảm bảo năng lực chăm sóc đặc biệt để khi số ca mắc tăng lên, hệ thống y tế không quá tải. Các bệnh viện vẫn sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra. 

Các bệnh viện vẫn sẵn sàng phương án ứng phó với mọi tình huống dịch có thể xảy ra

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Đương - Trưởng khoa Truyền nhiễm, BVĐK Vũ Thư:

Khoa chúng tôi từ trước tới giờ lúc nào cũng sẵn sàng phương án phòng chống Covid-19. Con người chúng tôi đảm bảo rồi, về trang bị, thuốc luôn sẵn sàng. Khi có bệnh nhân chúng tôi sẵn sàng tiếp đón. Ngoài ra, biện pháp bảo hộ, cách ly ở khoa cũng đảm bảo rất tốt, có kinh nghiệm rồi. 

Bác sĩ CKI Hoàng Thị Kim Hương - Trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Tiền Hải:

Chúng tôi vẫn đang duy trì khi người bệnh vào thì có phòng đệm, phòng lưu ngay bên ngoài. Nếu người bệnh có dấu hiệu nghi ngờ như sốt, ho, đau mình mẩy, chúng tôi sẽ làm test sàng lọc Covid-19. Nếu nhiễm bệnh, chúng tôi chuyển khoa Truyền nhiễm. Nếu không có điều kiện nằm tại bệnh viện, chúng tôi sẽ tư vấn phác đồ điều trị, cách chăm sóc tại gia đình. 

Ngành y tế cũng đang tiếp tục tập trung giám sát trọng tâm, trọng điểm để phát hiện sớm biến thể mới của virus SARS-CoV-2. Sẵn sàng về vaccine, phương tiện chẩn đoán, điều trị ở tất cả các tuyến. Cùng với đó là tìm hiểu các tình trạng liên quan hậu Covid-19 để có hướng điều trị và khuyến cáo kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...