EU khuyến nghị cập nhật vaccine ngừa COVID-19

Thứ 6, 09/06/2023 | 00:00:00
1,112 lượt xem

Giới chức quản lý Liên minh châu Âu EU ngày 7/6 đã khuyến nghị cập nhật thành phần kháng nguyên của vaccine phòng COVID-19 nhằm ngăn ngừa các biến thể phụ XBB của Omicron, cũng là các biến thể chủ đạo dự kiến vào mùa Thu năm nay.

Trong tuyên bố chung, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Cơ quan quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) nêu rõ các loại vaccine được cấp phép hiện nay tiếp tục có hiệu quả trong việc giảm số ca nhập viện, bệnh nặng và tử vong. Tuy nhiên, khả năng kháng virus sẽ giảm dần theo thời gian khi các biến thể mới của virus SARS-CoV-2 xuất hiện. EMA khuyến nghị cần cập nhật vaccine để phòng ngừa các biến thể phụ XBB của Omicron, vốn đã trở trở thành biến thể chủ đạo ở châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.

ECDC và EMA cũng lưu ý các nhóm đối tượng có nguy cơ mắc COVID-19 nghiêm trọng, gồm người từ 60 tuổi trở lên, người có hệ thống miễn dịch suy yếu, có bệnh nền và phụ nữ mang thai, được khuyến nghị tiêm phòng vào mùa Thu này.  

Tuyên bố cũng cho rằng cần xem xét tiêm phòng cho nhân viên y tế do nguy cơ phơi nhiễm cao hơn trước các đợt bùng phát dịch mới và đóng vai trò quan trọng trong các hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...