Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch trong bệnh viện

Thứ 4, 01/03/2023 | 00:00:00
1,073 lượt xem

Tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, biến thể mới liên tục được ghi nhận, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh duy trì và tăng cường các biện pháp chủ động không để dịch lây lan, đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và cán bộ y bác sĩ.

BVĐK tỉnh Thái Bình đảm bảo công tác phòng chống dịch covid -19

Những đợt cao điểm, khoa Khám bệnh, BVĐK tỉnh Thái Bình tiếp nhận tới hơn 1.500 bệnh nhân/ngày. Dù việc khai báo y tế, bắt buộc đo thân nhiệt khi vào cổng đã được bỏ qua, song vì lưu lượng bệnh nhân đông dễ dẫn đến lây nhiễm dịch nên tất cả những người vào khoa vẫn đảm bảo qua 4 bước sàng lọc, từ bàn ghi thông tin bên ngoài đến các bàn khám bệnh. 


Bác sĩ Trịnh Văn Tuấn, Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình: “Bệnh nhân khi vào viện được sàng lọc tất cả các yếu tố nguy cơ, các triệu chứng lâm sàng, nếu nghi ngờ thì khoa sẽ chuyển vào khu vực khám truyền nhiễm riêng. Khoa thường xuyên thực hiện công tác sát khuẩn tay cũng như vệ sinh, là việc làm thường quy.” 

Cơ sở điều trị chủ động biện pháp phòng lây nhiễm chéo, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong bệnh viện

Không chủ quan với Covid-19, Sở Y tế Thái Bình yêu cầu các cơ sở điều trị chủ động biện pháp phòng lây nhiễm chéo, hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh trong bệnh viện, đặc biệt bảo vệ người bệnh thuộc nhóm có nguy cơ cao, khu hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, phẫu thuật… Đối với các ca bệnh nặng, ca bệnh nghi ngờ Covid-19 điều trị nội trú, khuyến cáo thực hiện xét nghiệm PCR, tránh bỏ sót người nhiễm. Sở cũng tăng cường rà soát, đánh giá và phân công cụ thể tới từng đơn vị số giường bệnh Covid-19 để sẵn sàng thu dung, điều trị người bệnh có chỉ định nhập viện theo nguyên tắc 4 tại chỗ. 


Bác sĩ CKII Doãn Trường Thi, Phó Giám đốc BVĐK Vũ Thư: “BVĐK Vũ Thư vẫn yêu cầu bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cán bộ viên chức phải đảm bảo nghiêm việc phòng chống dịch như đeo khẩu trang, tiêm phòng, khi nghi nhiễm thì có khoanh vùng và làm xét nghiệm chẩn đoán sớm. Kế hoạch phòng chống dịch đã được xây dựng cụ thể theo từng tình huống, có nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc, hóa chất sẵn sàng khi dịch lây lan.”

Vệ sinh, khử khuẩn là biện pháp quan trọng giúp phòng chống dịch


Điều dưỡng Từ Thu Huyền - Điều dưỡng trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện đa khoa Hưng Nhân: “Biện pháp phòng ngừa Covid-19 thì chúng tôi vệ sinh bề mặt, lau khử khuẩn bề mặt. Công tác khử khuẩn đồ dùng dụng cụ thì được xử lý tập trung tại khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn. Rác thải của bệnh nhân Covid-19 được phân loại ngay tại buồng phòng, có nhãn ghi rác thải nguy cơ chứa SARS-CoV-2, xử lý theo đúng quy định.”

Các bệnh viện tiếp tục chủ động các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, đảo bảo an toàn cho bệnh nhân

Hệ thống y tế toàn tỉnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch, thường xuyên đánh giá, phân tích yếu tố nguy cơ. Kịp thời cập nhật, bổ sung hướng dẫn chuyên môn và hỗ trợ địa phương trong phòng chống dịch. Cùng với đó là theo dõi, đánh giá lâm sàng nếu có ca bệnh Covid-19 nặng nhập viện và xét nghiệm làm giải trình tự gen để phát hiện biến thể mới kịp thời. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...