WHO cảnh báo nguy cơ dịch bệnh sau động đất

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:46:57
565 lượt xem

Hôm 14/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đánh giá trận động đất kinh hoàng xảy ra tuần trước với tâm chấn ở Thổ Nhĩ Kỳ, là "thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất" trong 100 năm qua tại châu Âu. WHO cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ bùng phát và lây lan các loại bệnh dịch sau động đất.

Phát biểu họp báo, Giám đốc khu vực châu Âu của WHO Hans Kluge nhấn mạnh nhu cầu hỗ trợ nhân đạo ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria là rất lớn khi có khoảng 26 triệu người ở cả hai nước cần được hỗ trợ nhân đạo. Hiện 1 triệu người tại Thổ Nhĩ Kỳ đã mất nhà cửa, nhiều người phải vạ vật ngoài trời trong thời tiết giá lạnh, trên những đống đổ nát. Hệ thống nước sạch và vệ sinh bị phá hủy trong trận động đất đang làm gia tăng nguy cơ những người này bị mắc các bệnh do dùng nước bẩn và bùng phát các loại bệnh dịch truyền nhiễm. 

WHO hiện "triển khai các đội y tế khẩn cấp quy mô lớn nhất" trong lịch sử 75 năm qua của văn phòng châu Âu. Ông Kluge cũng khẳng định cần phải tăng gấp đôi con số viện trợ mà WHO kêu gọi trước đó là 43 triệu USD. 

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi một quỹ hỗ trợ trị giá 397 triệu USD dành cho Syria. Theo đó, ngân quỹ trên sẽ giúp cứu sống gần 5 triệu người Syria trong khoảng 3 tháng, trong bối cảnh có ít nhất 9 triệu người ở Syria bị ảnh hưởng bởi động đất. Ông cho biết thêm Liên hợp quốc đang “ở giai đoạn cuối” để kêu gọi một quỹ tương tự hỗ trợ cho Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...