Số ca mắc COVID-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh trở lại

Thứ 5, 02/02/2023 | 14:25:27
361 lượt xem

Số ca mắc COVID-19 mới tại Hàn Quốc đã bất ngờ tăng vọt trở lại, sau khi chính phủ nước này nới lỏng các biện pháp phòng dịch trong không gian kín nhằm khôi phục tình trạng bình thường như trước đây.

Theo Số liệu thống kê của Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc, trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm hơn 20.400 ca mắc COVID-19 mới, tăng gấp 3 lần so với số ca mắc trong ngày 30/1. Không chỉ số ca mắc, các ca tử vong cũng tăng mạnh, lên 42 ca trong 24 giờ. 

Cũng theo cơ quan trên, biến thể phụ BN.1 của Omicron hiện đang là biến thể lây nhiễm chủ đạo ở Hàn Quốc, chiếm gần một nửa tổng số ca mắc trong tuần trước.

Dịch bệnh tăng mạnh trở lại chỉ ít ngày sau khi Chính phủ Hàn Quốc điều chỉnh quy định đeo khẩu trang từ bắt buộc sang khuyến nghị từ ngày 30/1 vừa qua. Tuy nhiên, hiện Hàn Quốc vẫn đang duy trì 1 số biện pháp kiểm dịch khác, trong đó có việc hạn chế người nhập cảnh từ Trung Quốc. Đáp lại, Trung Quốc yêu cầu xét nghiệm bắt buộc đối với người đến từ Hàn Quốc kể từ ngày 1/2.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...