Thêm nhiều nước EU siết chặt quy định nhập cảnh với Trung Quốc

Thứ 7, 07/01/2023 | 16:17:17
430 lượt xem

Thêm nhiều nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) siết chặt quy định nhập cảnh với du khách tới từ Trung Quốc. Ngày 6/1, Bỉ, Hà Lan và Bồ Đào Nha thông báo sẽ yêu cầu những du khách tới từ Trung Quốc phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Nhà chức trách Bỉ cho biết, kể từ ngày 8/1 đến ngày 31/1 tới, du khách từ Trung Quốc đến Bỉ sẽ phải xuất trình giấy chứng nhận xét nghiệm COVID-19 âm tính. Quy định này có thể được gia hạn theo quyết định của Ủy ban châu Âu (EC). Ngoài ra, kể từ ngày 7/1, sân bay Brussels bắt đầu thu gom và xét nghiệm nước thải của máy bay đến từ Trung Quốc, nhằm tăng cường giám sát liên quan đến khả năng xuất hiện của các biến thể mới.

Chính phủ Hà Lan và Bồ Đào Nha cũng thông báo sẽ yêu cầu những hành khách trên các chuyến bay đến từ Trung Quốc phải trình kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, đồng thời khuyến nghị hành khách đeo khẩu trang trên máy bay. Quy định có hiệu lực tại Hà Lan và Bồ Đào Nha lần lượt từ ngày 7 và 10/1.

Như vậy, đến nay, đã có hơn 10 quốc gia đã áp đặt hạn chế đi lại đối với những người đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) và Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế cho rằng các quy định xét nghiệm trên là không hợp lý về mặt khoa học và không hiệu quả, theo như thực tiễn rút ra từ các năm chống dịch vừa qua.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...