Thêm nhiều nước siết chặt quy định nhập cảnh đối với Trung Quốc

Thứ 3, 03/01/2023 | 23:20:47
345 lượt xem

Trong những ngày đầu năm mới 2023, đã có thêm nhiều quốc gia thắt chặt kiểm soát nhập cảnh từ Trung Quốc. Hàn Quốc, Australia, Bỉ, Pháp và Chile là những quốc gia mới nhất vừa chính thức yêu cầu xét nghiệm COVID-19 âm tính đối với những người đến từ Trung Quốc.

Sáng nay 3/1, Chính phủ Australia đã cập nhật các quy định nhập cảnh, theo đó kể từ ngày 5/1, khách du lịch từ Trung Quốc sẽ phải làm xét nghiệm COVID-19 trong vòng 48 giờ trước khi khởi hành và chỉ được phép nhập cảnh nếu có kết quả xét nghiệm âm tính. Trước đó, Chile, Qatar, Pháp cũng đưa ra quy định tương tự.

Cũng trong sáng nay, Bộ Y tế Malaysia cho biết đang chuẩn bị thắt chặt kiểm tra y tế sau khi xem xét và đánh giá nghiêm túc những lo ngại của người dân về sự gia tăng các ca nhiễm COVID-19 ở Trung Quốc. Malaysia cũng cho biết đã phát hiện ở trong nước các biến thể và biến thể phụ ở Trung Quốc.

Trong khi đó, Bỉ không bắt buộc xét nghiệm COVID-19 đối với du khách từ Trung Quốc nhưng sẽ xét nghiệm mẫu nước thải trên các máy bay khởi hành từ Trung Quốc. Ngoài ra, những du khách từ Trung Quốc mà có triệu chứng sẽ phải xét nghiệm PCR hoặc kháng nguyên. Bên cạnh đó, Bỉ đang đề nghị áp dụng một chính sách chung đối với du khách từ Trung Quốc sang EU.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...