Trung Quốc tối ưu hóa các biện pháp chống COVID-19

Thứ 4, 07/12/2022 | 15:55:33
345 lượt xem

Ngày 6/12, chính quyền thủ đô Bắc Kinh đã công bố các biện pháp chống dịch COVID-19 được tối ưu hóa hơn nữa, trong đó có việc bỏ yêu cầu xét nghiệm trong một số trường hợp. Bước đi này của chính quyền sẽ tiếp tục tạo thuận lợi hơn cho người dân trong cuộc sống hàng ngày, trong bối cảnh làn sóng dịch do biến thể Omicron đang suy yếu.

Chính quyền thủ đô Bắc Kinh cho biết, bắt đầu từ ngày 6/12, người dân ở thành phố có dân số 21 triệu người này sẽ không còn phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính khi đến nơi công cộng như siêu thị, văn phòng, công viên. Thay vào đó chỉ cần quét mã sức khỏe.

Tuy nhiên, đối với một số địa điểm giải trí trong nhà như quán cà phê Internet và quán bar, hoặc các dịch vụ ăn uống tại chỗ, người dân vẫn cần xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính thu được trong vòng 48 giờ.

Theo TTXVN








  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...