Brazil tưởng nhớ nạn nhân đại dịch Covid-19

Thứ 2, 24/10/2022 | 00:00:00
537 lượt xem

Với hơn 600 nghìn người thiệt mạng do dịch COVID-19, Brazil là quốc gia chịu tổn thất về người cao thứ 2 thế giới về người, chỉ sau Mỹ. Chính vì thế, với bức tường tưởng niệm được dựng lên trên đại lộ ở thành phố Sao Paolo, đây chính là sự kiện để đông đảo người dân quốc gia Nam Mỹ tưởng nhớ đến người thân và bạn bè đã không may qua đời trong đại dịch.

Tại Đại lộ Paulista, được ngăn đường để trở thành phố đi bộ trong ngày Chủ nhật, rất nhiều người đã viết những dòng chữ lên bức tường trắng để tưởng nhớ về những người thân và bạn bè không may qua đời trong đại dịch.

Maria Botafoco - Người dân Brazil: 

"Theo tôi việc có khoảnh khắc tưởng nhớ đến họ là điều rất quan trọng trong đời sống nhiều người và cả khi chuẩn bị diễn ra cuộc bầu cử nữa. Chúng tôi sẽ đến tất cả những người đã có tên viết ở đây, những người đã mất đi người thân."

Sự kiện diễn ra trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử tổng thống vòng 2 ở Brazil vào ngày 30/10. Trong suốt quá trình vận động tranh cử, ứng cử viên cánh tả Lula da Silva đã chỉ trích cách thức ứng phó đại dịch của chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro trong đại dịch, trong khi những người ủng hộ đương kim Tổng thống lại cho rằng ông Lula đã chính trị hóa vấn đề.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...