Nhật Bản hạ cảnh báo đi lại với 76 quốc gia và vùng lãnh thổ

Thứ 5, 20/10/2022 | 14:54:36
440 lượt xem

Hôm 19/10, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định hạ mức cảnh báo đi lại, vốn được ban bố để phòng dịch COVID-19, đối với 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều này đồng nghĩa với việc Nhật Bản không còn yêu cầu người dân phải hạn chế các chuyến đi nước ngoài nếu không cần thiết.

           Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong danh sách 76 quốc gia và vùng lãnh thổ được hạ cấp cảnh báo đi lại từ mức 2 xuống mức 1 lần này có 6 quốc gia/vùng lãnh thổ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, 11 quốc gia/vùng lãnh thổ ở Mỹ Latinh, 20 quốc gia/vùng lãnh thổ ở châu Âu và 39 quốc gia/vùng lãnh thổ ở Trung Đông và châu Phi. 

Nhật Bản đưa ra quyết định trên trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 trên toàn cầu nhìn chung đã cải thiện và các nước thành viên Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển (G7) đã dỡ bỏ các cảnh báo đi lại. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Nhật Bản vẫn khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ trước khi ra nước ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...