BA.5 Omicron thành dòng "thống trị" toàn cầu

Chủ nhật, 10/07/2022 | 17:54:33
277 lượt xem

Số ca Covid-19 tiếp tục tăng ở 4 khu vực của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), từ Đông Địa Trung Hải, Đông Nam Á, châu Âu đến Tây Thái Bình Dương. WHO cảnh báo hơn nửa số ca bệnh mới Covid-19 thế giới là nhiễm biến thể BA.5 Omicron.

Theo báo cáo dịch tễ tuần của WHO, đã có thêm 4,6 triệu ca Covid-19 được ghi nhận trên toàn thế giới trong tuần qua. Như vậy số ca Covid-19 toàn cầu đã tăng gần 30% chỉ trong 2 tuần. 

Tỉ lệ số ca mắc trong tuần tiếp tục tăng tại 4/6 khu vực của WHO, trong đó cao nhất là khu vực Đông Địa Trung Hải, với mức tăng 29%. 


Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus: “Hiện có 4 thách thức lớn đối với dịch covid 19, đó là số lượng các xét nghiệm giảm khiến khó đánh giá về dịch bệnh; khả năng tiếp cận thuốc kháng virus ở các nước nghèo còn thấp; khả năng bảo vệ của vaccine giảm theo thời gian và sự biến đổi không ngừng của virus."Người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị các nước cần đẩy mạnh chiến dịch tiêm chủng, đặc biệt cho những đối tượng có nguy cơ cao, bao gồm người cao tuổi, người có bệnh nền, người bị suy giảm miễn dịch và các nhân viên y tế. 

Theo WHO, biến chủng BA Omicron chính thức trở thành dòng "thống trị" toàn cầu, với tỉ lệ tăng vọt từ 37% lên 52% trên số trình tự gien được tổng hợp. 

Tổng Giám đốc WHO cho biết tổ chức này cũng đang theo dõi chặt chẽ biến chủng mới là BA.2.75, được báo cáo từ Ấn Độ vài ngày trước.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...