Trung Quốc điều tra hình sự ổ dịch ở Bắc Kinh

Thứ 5, 16/06/2022 | 05:59:34
577 lượt xem

Liên quan đến tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Trung Quốc, hôm qua 14/6, chính quyền thủ đô Bắc Kinh thông báo nhà chức trách đã bắt đầu tiến hành điều tra quán bar được cho là nơi khởi phát hàng trăm ca mắc mới ở thành phố này trong vài ngày qua.

Theo đó, quán bar Heaven Supermarket ở quận Triều Dương sẽ bị xử lý theo pháp luật nếu nhà chức trách thu thập đủ bằng chứng cho thấy cơ sở giải trí này hoạt động bất hợp pháp và vi phạm quy định hành chính. Hiện cơ quan công an đã tiến hành điều tra hình sự với quán bar cùng các đối tượng liên quan, trong đó có người quản lý, về nghi vấn can thiệp vào công tác phòng chống dịch. 

Từ vài ngày qua, Bắc Kinh đã ghi nhận hàng trăm ca mắc COVID-19 mới liên quan đến quán bar Heaven Supermarket. Những ca mắc này sống và làm việc tại hàng chục quận ở thủ đô cũng như tiếp tục gia tăng. 

Để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, Bắc Kinh đã tiến hành thanh tra hàng loạt điểm vui chơi giải trí như quán bar, hộp đêm hay café Internet. Các tụ điểm giải trí chui hoặc không đủ tiêu chuẩn phòng dịch đã được lệnh đóng cửa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...