Trung Quốc tiếp tục nới lỏng hạn chế phòng dịch COVID-19

Thứ 3, 07/06/2022 | 15:30:24
280 lượt xem

Trong bối cảnh số ca mắc mới vẫn theo chiều hướng giảm dần, Trung Quốc tiếp tục nới lỏng những hạn chế phòng dịch COVID-19 tại những thành phố lớn Bắc Kinh và Thượng Hải.

Tại Thượng Hải, sau gần 3 tháng phải ngừng học trực tiếp để ngăn chặn dịch bệnh lây lan, từ ngày 6/6, đông đảo học sinh trung học đã được phép trở lại trường và ký túc xá. Tuy nhiên, học sinh đến lớp cần có kết quả xét nghiệm kháng nguyên âm tính và cần đo thân nhiệt tại cổng trường. 

Còn tại Bắc Kinh, người dân cũng dần trở lại nhịp sống hối hả như trước giai đoạn phong tỏa. Các hạn chế giao thông đã được dỡ bỏ từ ngày 6/6 tại hầu hết khu vực. Nhà hàng cũng được phép mở cửa phục vụ khách tại chỗ. 

Tuy nhiên, tại cả Bắc Kinh và Thượng Hải, người dân cần kết quả âm tính trong vòng 72 giờ trước khi vào nhà hàng, quán ăn, địa điểm công cộng hoặc khi tham gia phương tiện giao thông công cộng. Theo giới chức địa phương, trong ngày 5/6, Thượng Hải và Bắc Kinh chỉ ghi nhận 8 và 6 ca mắc, cả có triệu chứng và không triệu chứng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...