Tiêm vaccine cho người lao động – Giải pháp đảm bảo an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh

Thứ 7, 27/11/2021 | 00:00:00
1,804 lượt xem

Nỗ lực bảo đảm an toàn hoạt động sản xuất kinh doanh, không để đứt gãy chuỗi sản xuất của doanh nghiệp, tỉnh Thái Bình đã và đang triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc ưu tiên tiêm vaccine cho công nhân, người lao động.

Công nhân Công ty TNHH Creative Source Việt Nam tiêm vaccine phòng Covid 19

Với trên 3.800 công nhân đang làm việc, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam chủ động triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch như: xét nghiệm định kỳ cho người lao động, yêu cầu thực hiện nghiêm 5K,... Tuy nhiên, về lâu dài, công ty xác định, tiêm vaccine vẫn là giải pháp tối ưu. Đến nay, 100% công nhân tại đây đã được tiêm 1 mũi vaccine. Tỷ lệ tiêm mũi 2 cũng đạt gần 70%. 

Nhờ được phủ rộng  tiêm vaccine nên người lao động vẫn yên tâm đi làm

Chị Phạm Thị Lựu, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam 

Quy trình tiêm rất hợp lý, đến cửa đã có số thứ tự vào ngồi chờ, sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Tiêm xong tôi cảm thấy rất an toàn vì đã tiêm đủ 2 mũi, yên tâm hơn trong quá trình sản xuất. 

Anh Nguyễn Văn Nguyên, trưởng bộ phận Tổng vụ, Công ty TNHH Creative Source Việt Nam 

Những thông tin về tiêm chủng phòng chống dịch khách hàng đều yêu cầu công ty cập nhật và báo cáo. Chính vì thế việc tiêm vaccine cho người lao động được tỷ lệ lớn như hiện nay cũng làm cho khách hàng yên tâm hơn và họ đánh giá cao về năng lực của công ty, đơn hàng cũng sẽ nhiều hơn. 

Đa phần các doanh nghiệp tại Thái Bình đã triển khai tiêm vaccine mũi 1 cho 100% người lao động. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người lao động chưa được tiêm đủ 2 mũi. Chính vì vậy, trong các đợt phân bổ vaccine, tỉnh Thái Bình luôn ưu tiên cho nhóm các công nhân lao động tại doanh nghiệp, khu cụm công nghiệp. Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị doanh nghiệp không bị gián đoạn sản xuất, ngành y tế Thái Bình còn triển khai các điểm tiêm lưu động tại chính nơi sản xuất với đầy đủ quy trình và trang thiết bị.

Triển khai điểm tiêm lưu động tại chính nơi sản xuất để không bị gián đoạn sản xuất

Bác sĩ CKII Trần Xuân Thảo, Phó Giám đốc BVĐK Phước Hải 

Chúng tôi đã tập huấn rất kỹ càng cho anh em, nắm rất chắc và thực hiện rất nghiêm túc. Có kế hoạch làm việc trước với đơn vị về thời gian, địa điểm, các quy định, quy trình. Người ta đến phải khai báo, sàng lọc, giãn cách. 

Ông Phạm Quang Hòa, Giám đốc Sở Y tế Thái Bình 

Thời gian tới, kế hoạch chúng tôi tiếp tục triển khai tại các doanh nghiệp. Tất cả những người đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi 2 để đảm bảo tỷ lệ bao phủ vaccine. Một số trường hợp trong bối cảnh dịch nếu không đủ điều kiện thực hiện điểm tiêm tại doanh nghiệp thì sẽ đưa về địa phương tiêm để làm sao tiêm nhanh nhất cho người lao động khi có vaccine. 

Bên cạnh tiêm vaccine, các doanh nghiệp cũng yêu cầu toàn bộ người lao động chấp hành đầy đủ quy định phòng chống dịch khác, nhất là khi về nhà, khu trọ, sinh hoạt ngoài giờ làm, để bảo đảm an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...