Thực hiện đồng bộ các giải pháp kiểm soát dịch hiệu quả

Thứ 3, 23/11/2021 | 00:00:00
2,048 lượt xem

"Tập trung truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm thần tốc, kiểm soát rủi ro, có các biện pháp hiệu quả. Thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động ứng phó với từng tình huống dịch cụ thể".

Trên đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Thái Bình tại Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách đối phó với dịch Covid-19. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự hội nghị.

Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ cấp bách đối phó với dịch Covid-19

Diễn biến mới dịch Covid-19 từ ngày 10/11 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 896 ca mắc Covid-19. Tất cả các ca bệnh đã được quản lý, giám sát chặt chẽ, các ổ dịch tại các huyện Vũ Thư, Thành phố Thái Bình và trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư và Thành phố Thái Bình đang được kiểm soát chặt chẽ. Công tác truy vết, giám sát, quản lý cách ly, xét nghiệm đang được khẩn trương thực hiện. 

Trên 34.600 trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi ở Thái Bình đã được tiêm mũi 1 vắc xin phòng dịch Covid-19

Hoạt động điều trị, công tác tiêm chủng vắc xin tiếp tục được duy trì và thực hiện hiệu quả. Đến nay toàn tỉnh đã tiêm phòng gần 1,4 triệu mũi tiêm. Trong đó có gần 340.000 người được tiêm đủ 2 mũi, trên 34.600 người từ 12 đến dưới 18 tuổi đã được tiêm phòng mũi 1. 

Tại cuộc họp, đã có 13 lượt ý kiến của thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh và các huyện, thành phố thảo luận về tình hình diễn biến, các nguy cơ bùng phát của dịch bệnh, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp, biện pháp tiếp tục thực hiện việc truy vết khoanh vùng và chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất để đối phó với từng tình huống, cấp độ dịch. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục quán triệt nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh về công tác phòng chống dịch

 Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng thời gian qua tình hình dịch bệnh rất phức tạp, diễn biến nhanh trong cộng đồng. Trước tình hình đó, tỉnh đã triển khai hàng loạt các giải pháp, huy động tối đa nhân lực, vật tư sinh phẩm y tế, phương tiện để thực hiện việc truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch, nên tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát. Đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong việc đối phó với tình huống dịch bệnh thời gian qua. 

Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục quán triệt nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh về công tác phòng chống dịch, coi đây là nhiệm trọng tâm của các cấp các ngành:

Video: 112321_OTHAN1.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Khắc Thận đề nghị tiếp tục làm tốt công tác quản lý các đối tượng nguy cơ, tầm soát, đánh giá lại địa bàn trọng điểm để phát hiện và ngăn chặn kịp thời khi có tình huống. Bình tĩnh, chủ động, linh hoạt trong xử lý tình huống dịch để có biện pháp khoanh vùng phong tỏa hiệu quả và không lãng phí nguồn lực. Đề cao tính chủ động tự giác trong việc tầm soát, đánh giá nguy cơ của từng người dân, cơ quan và doanh nghiệp. Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng về nhân lực, phương tiện và cả nguồn lực để xử lý tình huống dịch trên địa bàn quản lý. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về diễn biến dịch bệnh và các biện pháp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp, những cách làm hay, sáng tạo trong công tác phòng chống dịch. 

Các huyện, thành phố phải đảm bảo cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì liên tục, ổn định. Ngành Y tế phối hợp với các ngành, địa phương có liên quan xây dựng biện pháp hành chính để áp dụng trong phòng chống dịch. Mục tiêu là phấn đấu không để dịch lây lan trong cộng đồng, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội./.

 Hữu Phước

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...