Các nước áp dụng biện pháp mới đối phó với COVID-19

Thứ 4, 20/10/2021 | 10:04:19
182 lượt xem

Trong khi một số nước đã bắt đầu thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng COVID-19, một số nước vẫn tiếp tục thắt chặt các quy định kiểm soát dịch do số ca mắc COVID-19 vẫn đang tăng mạnh.

Tại Australia, các biện pháp hạn chế tại thủ đô Canberra sẽ được nới lỏng hơn nữa sau khi thành phố này có 80% dân số từ 12 tuổi trở lên đã tiêm chủng đầy đủ. Lần đầu tiên kể từ ngày 12/8, hoạt động bán lẻ không thiết yếu tại Canberra sẽ được phép hoạt động trở lại vào ngày 22/10 nhằm kích thích hoạt động kinh tế tại đây.

Chính phủ Algeria ngày 19/10 đã ra thông báo chính thức dỡ bỏ lệnh giới nghiêm từng phần được áp đặt từ tháng 3 năm ngoái, đối với 23 tỉnh/thành, trong đó có cả thủ đô Algiers, sau khi số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở nước này đã giảm xuống dưới 100 ca nhiễm mới mỗi ngày trong khoảng một tuần qua. Ngoài ra, Algeria cũng nới lỏng một số biện pháp phòng dịch khác.

Chính phủ Israel vừa quyết định mở rộng chương trình thí điểm “Lớp học Xanh” nhằm tạo điều kiện mở cửa toàn bộ trường học tại những địa phương nằm trong vùng nguy cơ dịch COVID-19 vừa và thấp. Quyết định trên được Bộ Y tế Israel đề xuất và được thông qua tại cuộc họp nội các đêm 18/10, trong bối cảnh chương trình “Lớp học Xanh” đã mang lại những thành công ban đầu. Số ca mắc mới COVID-19 và số ca nghiêm trọng tại nước này ngày 18/9 tiếp tục giảm xuống lần lượt là 1.209 ca và 357 ca, mức thấp nhất trong hơn 2 tháng qua.

Trong khi đó, nhiều quốc gia khác vẫn tiếp tục siết chặt các quy định phòng dịch. Tại Trung Quốc, sau khi ghi nhận 9 ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày 18/10, một số tỉnh thành như Thiểm Tây, Hồ Nam và khu tự trị Nội Mông đã áp đặt phong tỏa ở mức vừa phải và yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...