Ấn Độ có thể hoãn cung cấp vaccine cho COVAX

Thứ 4, 20/10/2021 | 09:27:31
200 lượt xem

Hãng tin Reuters hôm qua 19/10 dẫn các nguồn tin cho biết Ấn Độ đã hoãn cam kết cung cấp vaccine ngừa COVID-19 cho cơ chế vaccine toàn cầu COVAX. Thông tin trên được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết sẽ không "cắt ngắn giai đoạn" liên quan đến việc cấp phép sử dụng vaccine Covaxin của Ấn Độ.

Các nguồn tin cho biết Ấn Độ hiện chưa xác nhận bất cứ đợt cung vaccine nào cho COVAX dù Bộ Y tế nước này hồi tháng 9 đã cam kết sẽ hỗ trợ vaccine cho COVAX cũng như nhiều nước khác trong quý 4. Hiện các bên liên quan vẫn chưa bình luận về thông tin trên.

Trước đó, Viện Huyết thanh Ấn Độ và cũng là nhà sản xuất vaccine lớn nhất thế giới, đã ký hợp đồng cung cấp hàng trăm triệu liều vaccine của AstraZeneca cho COVAX và một số nước khác. Tuy nhiên, nếu thông tin Ấn Độ hoãn cung cấp vaccine cho COVAX được xác nhận thì điều này có thể gây xáo trộn với nỗ lực tiêm chủng hiện nay ở châu Phi, vốn phụ thuộc rất lớn vào cơ chế phân phối vaccine này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...