Vaccine – Vũ khí thiết yếu trong phòng chống dịch

Thứ 3, 19/10/2021 | 00:00:00
209 lượt xem

Việt Nam đã phê duyệt 8 loại vaccine khác nhau để tiêm phòng Covid-19. Đến thời điểm này, các vaccine đã phê duyệt đều có những số liệu về tính an toàn và hiệu lực bảo vệ cao.

Thái Bình đang thực hiện tiêm vaccine phổ rộng đến người dân

Verocell là một trong những loại vaccine đang được triển khai tiêm rộng rãi hiện nay. Thông tin cập nhật từ Tổ chức Y tế Thế giới, nếu sử dụng đầy đủ 2 liều vaccine Verocell sẽ có hiệu quả bảo vệ lên đến 79% – con số được đánh giá là rất cao. Việt Nam cũng đã thực hiện tiêm hơn 5 triệu liều Verocell cho người dân, không ghi nhận bất kỳ thông báo nào về phản ứng nặng sau tiêm. Tại Thái Bình, vaccine này đang được phân bổ đến các tuyến. 

Xe tiêm vaccine lưu động

Ông Bùi Sinh Tài, xã Trọng Quan, huyện Đông Hưng 

Tôi tiêm vaccine verocell cảm thấy trong người bình thường, thoải mái, tin tưởng vào sự phân bổ vaccine của tỉnh và của trung ương đến người dân chúng tôi.

Chị Phạm Thị Hằng, xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy 

Tôi rất tin tưởng vào vaccine của Nhà nước. Sau khi tiêm vaccine, tôi hoàn toàn yên tâm, tôi thấy rất may mắn và phấn khởi.

Nghiên cứu mới đây cho thấy, vaccine có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa các ca nhiễm SARS-CoV-2 nặng, thậm chí với cả biến chủng Delta. Vaccine là công cụ quan trọng ứng phó với đại dịch và bảo vệ cơ thể chống lại các diễn biến bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong, đồng thời cũng hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh và lây truyền bệnh cho người khác.

 Ông Nguyễn Văn Thơm - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình 

Quan điểm của Chính phủ là vaccine tốt nhất là vaccine sớm nhất, tất cả vaccine hiện nay đều đã được WHO thẩm định, đạt về chất lượng, hiệu quả bảo vệ trước Covid-19.

Ông Phạm Quang Hòa - Giám đốc Sở Y tế Thái Bình 

Chúng tôi đề nghị người dân không lựa chọn vaccine, tiêm sớm nhất, nhanh nhất khi đến lượt, có như thế mới thích ứng được với điều kiện phòng chống dịch mới, đảm bảo linh hoạt, an toàn, hiệu quả trong phòng chống dịch. Tất cả những người tiêm 2 mũi vaccine tới đây sẽ được tham gia vào các hoạt động SXKD cũng như hoạt động xã hội một cách thoải mái hơn. Đó cũng là điều kiện đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, an toàn trong SXKD và trong cuộc sống nói chung, đáp ứng mục tiêu vừa phòng chống dịch tốt vừa phát triển KTXH.

Sử dụng vaccine Covid-19 được nhấn mạnh là biện pháp phòng chống dịch chủ động. Tỉnh Thái Bình phấn đấu cuối năm 2021 có tối thiểu 70% dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19.

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...