Hơn 500 công dân tỉnh Thái Bình từ các tỉnh phía Nam đã về đến quê hương

Chủ nhật, 17/10/2021 | 00:00:00
1,427 lượt xem

Sáng 17/10, hơn 500 công dân tỉnh Thái Bình lưu trú tại TP HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An đã về đến quê hương và đang thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Phóng viên TBTV tại ga Nam Định sáng 17/10, chờ đón đoàn công dân từ các tỉnh phía Nam về Thái Bình

Tại ga Nam Định, vào 8 giờ 30 phút sáng nay (17/10), hơn 500 công dân tỉnh Thái Bình từ ga Sài Gòn đã về đến đây. Tuy thời tiết khá là lạnh và nhiều người cũng mệt mỏi sau chuyến đi dài, nhưng khi trở về quê hương, tình cảm và sự quan tâm, tiếp đón nhiệt tình, chu đáo của tỉnh và của các lực lượng làm nhiệm vụ đã mang lại cho họ nguồn động viên ấm áp sau những tháng ngày vất vả chống chọi với dịch bệnh. 

Các công dân Thái Bình từ các tỉnh phía nam xuống tàu tại ga Nam Định

Gần 5 tháng “mắc kẹt” vì dịch bệnh tại TP HCM sau khi vào thăm người thân, bà Bùi Thị Lan, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư và 2 cháu nhỏ đến hôm nay mới có thể về nhà. Những đứa trẻ đã rất nhớ cha mẹ. Bà Lan cũng trải qua nhiều ngày mong được gặp lại gia đình. Chuyến tàu lần này như một chiếc “phao cứu sinh” đưa họ trở về. 

Bà Bùi Thị Lan - xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư: 

Cảm xúc vui lắm. Rất phấn khởi khi được về. Bà cháu tôi về quê hương cũng xúc động, chân thành cảm ơn tất cả mọi người trong tỉnh đưa bà cháu tôi về tận nơi an toàn. 

Chị Nguyễn Thị Hòa - phường Kỳ Bá, TP Thái Bình: 

Được tỉnh Thái Bình đón chúng tôi cảm thấy rất vui. Tôi cảm thấy rất ấm áp và có tình cảm của bà con đón nhận.


Những ngày tháng khó khăn có lẽ đã lùi lại phía sau, được về với quê nhà thật ấm áp vô cùng. Xúc động, hạnh phúc là cảm xúc chung của tất cả những công dân trở về ngày hôm nay. Rất nhiều giọt nước mắt đã rơi, bởi họ cảm nhận được tình cảm của quê hương, thấu hiểu rằng họ không hề bị bỏ lại phía sau trong trận chiến với dịch bệnh. 

Anh Nguyễn Duy Mạnh - phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình: 

Gia đình tôi ở trong Sài Gòn 2 năm rồi, thời gian vừa rồi thực hiện cách ly ở nhà 5 tháng liền ở trung tâm TP Thủ Đức. Khó khăn từ đi lại, vật chất đến nuôi con trẻ. Cuối cùng được trở về quê hương gia đình chúng tôi rất phấn khởi. Cám ơn chính quyền.

Anh Nguyễn Duy Tuân - xã Minh Phú, huyện Đông Hưng: 

Em ở Sài Gòn từ cuối tháng 5, kẹt trong nhà chán lắm, cũng may được đưa về nhà như thế này. Về đây em cũng chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh. 


Toàn bộ những công dân này được chia về từng huyện thành phố để thực hiện cách ly tập trung. Chi phí ăn uống, xét nghiệm, cách ly và di chuyển được tỉnh Thái Bình hỗ trợ 100%. Quá trình đưa công dân trở về, các lực lượng chức năng từ Sở LĐTB&XH, ngành y tế, công an, quân sự đều tích cực vào cuộc. Trong đó, lực lượng CSGT làm nhiệm vụ dẫn đoàn đảm bảo thông suốt, thuận lợi khi di chuyển. Sáng mai, hơn 500 công dân tiếp theo sẽ trở về ga Nam Định và tiếp tục cách ly tập trung tại các huyện thành phố, đồng thời cam kết hoàn thành đầy đủ thủ tục, quy định phòng chống dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...