Đón công dân từ các tỉnh phía Nam trở về

Chủ nhật, 17/10/2021 | 15:54:39
738 lượt xem

Sáng ngày Chủ nhật 17/10 và sáng Thứ Hai ngày 18/10, gần 1.400 công dân lưu trú tại TPHCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An về đến tỉnh Thái Bình. Hiện công tác chuẩn bị đưa những công dân này về khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố đã hoàn thành. Huyện Tiền Hải là một trong những địa phương đón lượng người về đông nhất trong dịp này.

Các địa phương đang tích cực chuẩn bị nơi cách ly tập trung đón công dân từ các tỉnh có dịch phía nam trở về Thái Bình

Trong sáng ngày 17/10, huyện Tiền Hải đón 244 công dân trở về từ các tỉnh phía Nam. Huyện đã sẵn sàng 2 khu cách ly tập trung tại trụ sở cơ quan Công an và Bộ Chỉ huy quân sự huyện cũ. Mỗi khu có 10 cán bộ chia trực 24/24 giờ, gồm lực lượng quân sự, công an, y tế. 


Khu cách ly tập trung tại trụ sở Công an huyện Tiền Hải cũ

Bác sĩ Đặng Công Huân - phụ trách y tế khu cách ly tập trung tại trụ sở Công an huyện Tiền Hải cũ: 

Hiện tại chúng tôi đã chuẩn bị tất cả các buồng phòng để đón bà con về cách ly. Chúng tôi sẽ phân luồng khi bà con về theo yếu tố dịch tễ để xếp phòng. Hàng ngày chúng tôi sẽ tiến hành khử khuẩn 2 lần vào buổi trưa và buổi chiều muộn. Đặc biệt về mùa lạnh cũng tạo điều kiện cho bà con có nước ấm để sinh hoạt. 

Đại úy Trần Văn Khuê - phụ trách khu cách ly tập trung tại trụ sở Công an huyện Tiền Hải cũ: 

Ở khu cách ly này bên quân đội có trách nhiệm đảm bảo chế độ ăn cho công dân về cách ly đúng tiêu chuẩn của Nhà nước quy định. Đơn vị nấu ăn đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm cho công dân. Cuối ngày anh em cũng hỏi công dân bữa ăn có gì không đảm bảo không để phục vụ tốt tiêu chuẩn chế độ của công dân ở đây.

Để chuẩn bị điều kiện tốt nhất đón công dân Thái Bình về cách ly, các lực lượng làm nhiệm vụ đã khẩn trương dọn dẹp vệ sinh môi trường, bổ sung thêm các vật dụng sinh hoạt cần thiết cho khu cách ly tập trung. Đồng thời, chủ động rà soát lại tất cả các khâu trong quy trình tiếp nhận, sắp xếp khu vực y tế, hậu cần, khu vực điều hành vừa bảo đảm khoa học vừa tuyệt đối giữ an toàn.

Phun khử khuẩn các phòng ở tại khu cách ly

và dọn vệ sinh, rác thải sạch sẽ môi trường xung quanh khu cách ly

Ông Hoàng Việt Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiền Hải: 

UBND huyện đã chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, các xã thị trấn tuyên truyền và xác minh lại thông tin của công dân đăng ký trở về địa phương. Do công dân trở về địa phương đông, huyện đã chỉ đạo tăng cường số lượng cán bộ để thành lập tổ điều hành đảm bảo an toàn trong khu cách ly. UBND huyện đã thuê 10 xe khách của doanh nghiệp vận tải để đón công dân từ ga Nam Định về địa phương. Có xe công an, quân sự và BVĐK Tiền Hải đi để tháp tùng đưa đón công dân đảm bảo an toàn. 

Công dân khi về đến khu cách ly tập trung sẽ được thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định. Việc tổ chức đón tiếp chu đáo công dân từ các tỉnh trở về vừa hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh, vừa giúp những người con xa quê cảm nhận được tình cảm ấm áp của quê hương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch cam go này.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...