Hơn 6 tỷ liều vaccine đã được tiêm trên toàn cầu

Thứ 5, 23/09/2021 | 10:29:00
221 lượt xem

Tính đến hôm nay 23/9, hơn 6 tỷ liều vaccine ngừa COVID-19 đã được tiêm trên khắp thế giới. Số liệu này cho thấy tốc độ tiêm chủng đang tăng dần trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt là khi hầu hết các quốc gia thu nhập thấp đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng nhờ chương trình COVAX.

Các nguồn tin cho biết tốc độ tiêm chủng vaccine trên thế giới đã ổn định hơn so với thời gian đầu triển khai chiến dịch này. Theo đó, để đạt được mức tăng 1 tỷ liều lên mốc tiêm 6 tỷ liều vaccine, thế giới cần 29 ngày, trong khi trước đó, để đạt được mốc 1 tỷ liều vaccine đầu tiên, thế giới cần đến 140 ngày. 

  Trong số hơn 6 tỷ liều vaccine trên, có gần 40%, tương đương hơn 2 tỷ liều được tiêm ở Trung Quốc, tiếp theo sau là Ấn Độ và Mỹ. 

  Trong khi đó, dù hầu hết các quốc gia nghèo hơn cũng đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng, độ bao phủ vaccine vẫn chưa đồng đều với mức chênh lệch tỷ lệ tiêm chủng giữa các nước thu nhập cao và thu nhập thấp là 30 lần.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...