Argentina nới lỏng nhiều biện pháp chống dịch

Thứ 4, 22/09/2021 | 14:57:49
236 lượt xem

Ngày 21/9, chính phủ Argentina đã thông báo quyết định nới lỏng một loạt các hạn chế được áp dụng trong nhiều tháng qua để đối phó với dịch COVID-19, đồng thời sẽ mở cửa biên giới trở lại kể từ ngày 1/10.

Bộ trưởng Y tế Carla Vizzotti cho biết việc sử dụng khẩu trang sẽ chỉ bắt buộc khi vào các địa điểm khép kín và những nơi có tụ tập đông người. Đối với những nơi được cho là có nguy cơ cao, sẽ được mở cửa trở lại với công suất lên tới 50%, với điều kiện những người tham gia phải hoàn tất phác đồ tiêm vaccine ngừa COVID-19. 

Hoạt động kinh tế, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, tôn giáo, văn hóa, thể thao và vui chơi giải trí được phép hoạt động 100% công suất. 

Một quyết định quan trọng khác được chính phủ Argentina đưa ra là việc mở lại các cửa khẩu biên giới và cho phép người dân các nước có chung đường biên giới được nhập cảnh mà không phải thực hiện các biện pháp cách ly bắt buộc.  

Quyết định nới lỏng được chính phủ Argentina đưa ra trong bối cảnh chương trình tiêm chủng đại trà đang tiếp tục được đẩy mạnh 63,4% dân số được tiêm ít nhất là một mũi vaccine và 43,7% đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. 

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...