Phòng dịch tốt từ sự chủ động của người lao động

Chủ nhật, 19/09/2021 | 00:00:00
208 lượt xem

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc phòng dịch đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động là rất quan trọng. Hầu hết các doanh nghiệp đã áp dụng tối đa các biện pháp theo hướng dẫn của ngành Y tế. Tại các doanh nghiệp, biện pháp phòng dịch hiệu quả còn là sự chủ động từ phía người lao động.

 Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19

Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, yêu cầu khách và người lao động ra vào phải khai báo y tế đầy đủ. Đây là những biện pháp mà Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo áp dụng thường xuyên kể từ đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ nhất. Từng có thời điểm, doanh nghiệp có người lao động bị cách ly tại gia đình do tiếp xúc với F1, song, doanh nghiệp đã không bị động, không có hoang mang trước các nguy cơ, bởi lẽ, giữa doanh nghiệp và người lao động đã chủ động trong phòng, chống dịch. 

Chị Lê Thị Hoa, Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo:

“Chúng em cũng đảm bảo là sáng đi làm thì tối về nhà cũng chỉ ở nhà thôi, không đi lại nhiều để phòng tránh dịch bệnh cho công ty cũng như trong cộng đồng.”


 Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo vừa sản xuất vừa phòng dịch Covid-19 

Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo hiện có 2 cơ sở sản xuất tại xã Thụy Hồng, huyện Thái Thụy và tại Cụm Công nghiệp Đông Phong, huyện Đông Hưng đang tạo việc làm ổn định cho khoảng 300 lao động. Thời gian qua, công ty đã nỗ lực đàm phán online với các đối tác mới, ký kết thêm được các đơn hàng từ các thị trường châu Âu và Mỹ. Đến hết năm 2021, có một số đơn hàng đang đàm phán trong năm 20022. 

Ông Đoàn Trung Kiên, Phó Giám đốc công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo:

“Dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì công việc và đảm bảo thu nhập cho anh chị em công nhân. Công ty luôn tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên là luôn có trách nhiệm giữ gìn cho bản thân mình và cho nơi làm việc của mình.”


Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp ở trong nước cũng như trên thế giới. Hầu hết các doanh nghiệp đều phải căng mình, nỗ lực để đảm bảo duy trì việc làm và thu nhập cho người lao động. Do đó thì ngược lại, người lao động cũng cần có trách nhiệm với doanh nghiệp trong việc giữ gìn sức khỏe, phòng tránh tốt dịch bệnh Covid-19.

 Nhờ tạo ra môi trường làm việc thân thiện, nhiều lao động chọn gắn bó lâu dài với công ty. Nhờ đó, Công ty cổ phần may xuất khẩu Tân Phong Shinwoo luôn duy trì được lực lượng lao động có tay nghề, sẵn sàng đáp ứng các đơn hàng rất kịp thời, giữ uy tín với khách hàng. Đồng thời, người lao động coi công ty như ngôi nhà của mình, họ đã và đang giúp công tác phòng chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp đạt hiệu quả. 

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...