Pháo đài trong phòng chống dịch tại địa phương

Thứ 7, 18/09/2021 | 00:00:00
967 lượt xem

Tổ tự quản tại các phường, xã, thị trấn với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo tiếp tục là pháo đài vững chắc trong công tác phòng, chống dịch tại các địa phương. Điển hình như tại phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình, tổ tự quản của tổ dân phố 21, 22 đã phân địa bàn quản lý cho từng thành viên. Cách làm này mang lại hiệu quả khá cao trong việc nắm vững di biến động dân cư.

Tổ tự quản Tổ dân phố 21-22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình đến hộ gia đình tuyên truyền phòng chống dịch

Công khai số điện thoại di động, đến từng nhà để nắm thông tin và tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch. Đó là cách mà các thành viên tổ dân phố 21, 22 phường Tiền Phong thực hiện đều đặn thời gian qua. Với cách làm này, từng hộ gia đình ngoài cam kết thực hiện đúng quy định, còn vận động con cháu ở vùng dịch không di chuyển về quê khi tình hình dịch phức tạp. 

Bà Trần Thị Thu, Tổ dân phố 21-22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Cháu nhà tôi ở quận Tân Bình, trong đó giờ cũng đang là trung tâm dịch nên là thường xuyên gia đình gọi điện thoại vào và nhắc các cháu là ở yên trong nhà. Bây giờ tình hình dịch như thế này thì các cháu cũng không về được mà phải ở yên trong đấy thôi.”


Họp triển khai phương án phòng dịch của Tổ trưởng tổ dân phố 21-22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình

Với 200 hộ dân, trong đó gần 40% có con em sinh sống và làm việc tại tỉnh ngoài, đường ngang ngõ hẻm lại nhiều, trong khi tổ tự quản chỉ có 6 người, do vậy, cứ sau một tuần tổ tự quản lại họp rút kinh nghiệm, bổ khuyết các giải pháp để thực hiện có hiệu quả.

Ông Nguyễn Xuân Khoa -Tổ trưởng tổ dân phố 21-22, phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Trong tổ dân phố chúng tôi thì đảm bảo chặt chẽ và quán triệt đối với các thành viên của tổ. Chúng tôi giám sát nghiệm ngặt 24/24 để chúng tôi không bỏ sót những trường hợp từ tỉnh ngoài về tổ dân phố mà không nắm bắt được.”


Bà Đặng Thị Nương - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tiền Phong, thành phố Thái Bình:

“Những trường hợp đi xa về hay ở tỉnh ngoài về là nắm bắt kịp thời, thông báo nên Ban chỉ đạo phường, kể cả trường hợp mà về đêm là người dân cũng giám sát và báo ra Ban chỉ đạo phường, ngay lập tức là tất cả các đồng chí ban chỉ đạo từ cơ sở là vào cuộc. Nhờ thực hiện nghiêm ngặt nên trong thời gian vừa qua phường rất là an toàn, không có trường hợp nào xảy ra trên địa bàn.”


Diễn biến dịch bệnh phức tạp. sự bình yên của tổ dân phố hôm nay luôn có vai trò của các thành viên tổ tự quản. Họ chính là pháo đài vững chắc trong trận chiến đẩy lùi đại dịch Covid -19.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...