Nên tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho nhóm trẻ dễ bị tổn thương

Thứ 7, 18/09/2021 | 20:14:26
181 lượt xem

Theo một số chuyên trang y khoa cùng các nghiên cứu khoa học, trẻ em và trẻ vị thành niên khi mắc COVID-19 thường chỉ có các triệu chứng nhẹ và ít có nguy cơ trở nặng. Tuy nhiên, tiêm phòng vaccine cho nhóm đối tượng này vẫn rất quan trọng, nhất là đối với những em thuộc diện dễ bị tổn thương.

Theo các chuyên gia, những bệnh nhi có bệnh nền và khuyết tật nghiêm trọng khi mắc COVID-19 sẽ có nguy cơ trở nặng, nên tuyệt đối không được chủ quan. Chưa kể, các nghiên cứu hiện nay cũng chưa đánh giá được hết những tác động lâu dài của bệnh đối với trẻ. 

Vì thế, các bác sĩ khuyến cáo các gia đình cần lưu tâm và cho trẻ tiêm chủng ngay khi có thể. Tuy nhiên, việc tiêm chủng phải được quyết định dựa trên những thông tin đáng tin cậy của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và cơ quan y tế quốc gia, thay vì thông tin trôi nổi trên mạng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...