Tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho công nhân lao động

Thứ 6, 17/09/2021 | 00:00:00
172 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, cùng với hoạt động kiểm soát chặt chẽ yếu tố nguy cơ đảm bảo truy vết thần tốc, khoanh vùng xét nghiệm kịp thời các trường hợp nghi ngờ thì việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 được coi là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch bệnh.

Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe trước tiêm cho người lao động thuộc Công ty Tân Đệ

Từ sáng sớm, 15 cán bộ, nhân viên y tế cùng với xe chuyên dụng tiêm vắc-xin lưu động đã tới Công ty Tân Đệ, hoàn tất các quy trình sắp xếp khu vực khai báo y tế, bàn khám sàng lọc, bàn tiêm chủng, khu vực chờ sau tiêm, sẵn sàng cho công tác tiêm vắc-xin tại đây. Để phục vụ tiêm cho hàng nghìn công nhân lao động, đoàn nhân viên y tế của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa Vũ Thư, Đông Hưng đã làm việc hết công suất, mọi quy trình hoạt động đều đẩy nhanh cao độ.

Ông Vũ Ngọc Cầu, Phó Ban Thường trực phòng, chống Covid-19, Công ty Tân Đệ:

“Chúng tôi xin ghi nhận sự nhiệt tình rất rõ ràng từ tất cả các bác sĩ, đội ngũ ekip kể cả các bác lái xe rất chuyên nghiệp. Mọi người làm việc với một tinh thần rất cao, không quản nắng mưa cùng người lao động chúng tôi bắt tay vào việc ngay đầu giờ với mục tiêu cao nhất đó là phối hợp cùng công ty làm sao tiêm được cho công nhân lao động nhiều nhất có thể.”


Quy trình tiêm được triển khai đầy đủ đảm bảo an toàn trong khi tiêm cho người lao động

Chị Phạm Mỹ Nga, Công nhân Công ty Tân Đệ 8, huyện Đông Hưng:

“Thời gian tư vấn thì các bác sĩ cũng rất nhiệt tình và tận tình để chúng tôi hiểu được sự quan trọng của việc tiêm vắc-xin để phòng chống dịch Covid trong thời điểm này.”


Công tác khám sàng lọc được thực hiện kỹ lưỡng, thăm hỏi tiền sử dị ứng của từng người để đảm bảo an toàn cho người tiêm và có biện pháp theo dõi sát phản ứng của người tiêm để kịp thời xử trí. Tỉnh Thái Bình đang quyết tâm nỗ lực để thực hiện hiệu quả thành công chiến dịch tiêm chủng với phương châm tiêm đến đâu an toàn đến đó, không bỏ phí bất cứ một liều vắc-xin nào.

Thạc sĩ Phạm Vân Anh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình:

“Chúng tôi được sử dụng xe tiêm chuyên dụng của Bộ Y tế cấp. Xe tiêm này có ưu điểm là chúng tôi có thể mang một số lượng lớn vắc-xin đi theo trong cả một ngày làm việc.”


Theo kế hoạch, trong 4 ngày tại Công ty Tân Đệ 6, huyện Vũ Thư và Tân Đệ 8, huyện Đông Hưng sẽ thực hiện tiêm vắc-xin cho khoảng 2900 công nhân, người lao động. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo và công tác tiêm phòng khoa học nên tiến độ tiêm đẩy nhanh gấp 200% kế hoạch,chỉ trong 2 ngày tiêm chủng tại 2 công ty đã thực hiện xong. Ngoài điểm tiêm Tân Đệ, nhiều điểm tiêm chủng khác trên địa bàn tỉnh vẫn đang triển khai thực hiện với hàng nghìn mũi tiêm, đảm bảo an toàn, đúng đối tượng và mục tiêu theo yêu cầu của Bộ Y tế.

CTV Hoàng Thía

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...