Hơn 1 tỷ người Trung Quốc đã được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ

Thứ 6, 17/09/2021 | 09:35:57
168 lượt xem

Tính đến ngày 15/9, hơn 1 tỷ người Trung Quốc, tương đương hơn 70% dân số nước này, đã hoàn tất tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19. Đây là số liệu vừa được chính phủ Trung Quốc công bố mới đây.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia  Trung Quốc, nước này đã sử dụng tổng cộng 2,16 tỷ liều vaccine trên toàn quốc. Trong đó, hơn 170 triệu liều vaccine đã được sử dụng để tiêm phòng cho hơn 95 triệu người dân từ 12-17 tuổi, 390 triệu liều vaccine đã được tiêm cho hơn 200 triệu người từ 60 tuổi trở lên. 

Dù chưa công bố mục tiêu bao phủ tiêm chủng, song tháng trước, giới chuyên gia cho biết nhiều khả năng nước này sẽ hoàn tất tiêm phòng cho khoảng 80% dân số vào cuối năm nay.

Trung Quốc hiện đang tăng cường ngăn chặn đợt bùng phát dịch mới do biến thể Delta gây ra ở tỉnh Phúc Kiến, Đông Nam nước này. Cho đến nay, 3 thành phố tại Phúc Kiến đã ghi nhận hơn 200 ca mắc, trong đó nhiều ca là học sinh. Riêng ngày 16/9, Trung Quốc ghi nhận 80 ca mới, trong đó có 49 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...