Singapore chính thức triển khai điều trị COVID-19 tại nhà

Thứ 5, 16/09/2021 | 09:40:16
171 lượt xem

Bộ Y tế Singapore vừa thông báo kể từ ngày 15/9, hầu hết những người từ 12 đến 50 tuổi mắc COVID-19 với triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng, không có bệnh lý nền nghiêm trọng và đã được tiêm phòng vaccine đầy đủ sẽ được điều trị tại nhà. Đây được coi như một mô hình quản lý chăm sóc bệnh nhân COVID-19 mặc định ở “đảo quốc sư tử”.

Theo chương trình này, khi một người có kết quả dương tính với COVID-19, việc điều trị tại nhà có thể bắt đầu ngay lập tức nếu đủ các điều kiện: trong nhà không có người trên 80 tuổi, không có người mắc bệnh nền hoặc thuộc nhóm dễ tổn thương. Trong vòng 24 giờ, bệnh nhân sẽ nhận được tin nhắn và đường link để được hướng dẫn cụ thể và có nhân viên y tế theo dõi hàng ngày. Bệnh nhân sẽ được cách ly 10 ngày và có thể phải đeo thiết bị giám sát điện tử để đảm bảo luôn ở trong phòng riêng tại nhà.

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân có thể liên hệ để làm xét nghiệm PCR vào ngày thứ 6 để kết thúc sớm thời gian điều trị. Sau khi kết thúc thời gian điều trị tại nhà, bệnh nhân COVID-19 sẽ không còn phải chịu bất kỳ hạn chế di chuyển nào, mặc dù theo khuyến cáo của Bộ Y tế họ vẫn nên giảm thiểu các tương tác xã hội trong bảy ngày tiếp theo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...