Phòng chống dịch ở cộng đồng dân cư

Thứ 2, 13/09/2021 | 00:00:00
517 lượt xem

Không chỉ có tổ giám sát cộng đồng mà mỗi người dân phải là một chốt chặn trong công tác phòng chống dịch. Tự giác trong khai báo y tế là cách mà Thị trấn Tiền Hải thực hiện để duy trì hiệu quả công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

Tổ giám sát cộng đồng thị trấn Tiền Hải góp phần là một chốt chặn trong công tác phòng chống dịch

Với vị thế là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của huyện, thị trấn Tiền Hải có gần 4.500 hộ dân với trên 16.000 nhân khẩu, trong đó khoảng 10% là người dân đến thuê trọ để kinh doanh và lao động sản xuất. Địa bàn rộng, tập trung đông người, thị trấn Tiền Hải luôn tiềm ẩn nguy cao về dịch bệnh. Vì vậy công tác phòng chống dịch luôn được cấp ủy, chính quyền và người dân ở đây đặc biệt quan tâm. 

Tự giác trong khai báo y tế tại Thị trấn Tiền Hải

Mỗi người dân luôn phát huy cao độ trong công tác phòng dịch, nhất là trong việc quản lý di biến động dân cư thông qua tổ giám sát cộng đồng, thậm chí việc giám sát thực hiện đến từng hộ gia đình. Trong đó đội ngũ cán bộ, đảng viên là lực lượng nòng cốt đến từng hộ gia đình, gặp trực tiếp từng người dân không chỉ để mắt thấy mà tai phải nghe, để làm sao không bỏ lọt người ở địa phương khác đến, nhất là những người về từ vùng dịch, vùng có nguy cơ cao. 

Mỗi người dân là một chiến sĩ, phường, xã là một pháo đài trong phòng, chống dịch là cách mà Thị trấn Tiền Hải đang triển khai thực hiện để phòng dịch ngay từ cơ sở./.

 Hữu Phước 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...