Nhật Bản tìm cách chung sống an toàn với dịch COVID-19

Thứ 7, 11/09/2021 | 18:34:32
219 lượt xem

Trong những ngày gần đây, số ca mắc mới ở Nhật Bản đang có xu hướng giảm, từ mức đỉnh gần 26.000 ca vào ngày 20/8 xuống còn hơn 12.000 ca vào ngày 8/9. Việc đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng là một trong những nguyên nhân quan trọng khiến số ca mắc mới ở Nhật Bản giảm, giúp nước này hướng đến việc chung sống an toàn với COVID-19.

Theo thống kê của Văn phòng Nội các Nhật Bản, tính tới ngày 7/9, Nhật Bản có gần 77,1 triệu người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine ngừa COVID-19, trong đó có gần 62 triệu người đã được tiêm đủ 2 mũi, chiếm 49,6% dân số nước này.

Trong bối cảnh số ca mắc mới đang giảm mạnh theo ngày, ngày 9/9, Chính phủ Nhật Bản đã thông qua kế hoạch cơ bản về nới lỏng các biện pháp hạn chế liên quan tới dịch COVID-19 trên cơ sở đẩy nhanh chương trình tiêm chủng. 

Theo kế hoạch này, các nhà hàng và quán bar sẽ được phép phục vụ đồ uống có cồn, các hạn chế về thời gian hoạt động và số lượng khách hàng cũng được nới lỏng, trong khi người dân cũng được phép đi ra ngoài tỉnh, thành đang cư trú, ngay cả khi lệnh tình trạng khẩn cấp vẫn còn đang áp dụng. 

Ngoài ra, giới hạn về số lượng khán giả tham dự các sự kiện thể thao, giải trí sẽ được nâng lên sau khi Nhật Bản triển khai hệ thống theo dõi dịch COVID-19 sử dụng mã QR và các biện pháp khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...