Nam Phi thử nghiệm lâm sàng vaccine của Sinovac cho trẻ em

Thứ 7, 11/09/2021 | 18:29:34
202 lượt xem

Nam Phi đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng vaccine của hãng dược Trung Quốc Sinovac Biotech đối với hàng nghìn trẻ em và thanh thiếu niên ở nước này. Đây là hoạt động nằm trong chương trình thử nghiệm giai đoạn 3 trên toàn cầu của loại vaccine này, đồng thời cũng sẽ là tiền đề cho việc thành lập một cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 ở Nam Phi trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Numolux Group - đối tác của Sinovac Biotech ở Nam Phi – cho biết cuộc thử nghiệm lâm sàng là bước khởi đầu cho việc thành lập một cơ sở sản xuất vaccine ngừa COVID-19 ở Nam Phi để hướng tới mục tiêu bao phủ tiêm chủng trên toàn quốc. Hiện hai bên đang trong quá trình thảo luận về việc thành lập cơ sở này. 

Từ ngày 9/9, Nam Phi đã tiêm thử nghiệm lâm sàng vaccine CoronaVac của Sinovac cho 2.000 trẻ em và thanh thiếu niên từ 6 tháng đến 17 tuổi, để đánh giá về hiệu quả, khả năng tạo miễn dịch, cũng như độ an toàn của vaccine. Dự kiến, các cuộc thử nghiệm tương tự cũng sẽ được thực hiện ở Chile, Kenya, Philippines và Malaysia. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...