Không có chuyện Bộ Y tế rút lực lượng khỏi TP Hồ Chí Minh

Thứ 6, 10/09/2021 | 08:27:33
217 lượt xem

Để hỗ trợ công tác chống dịch tại TPHCM, Bộ Y tế đã huy động lực lượng gần 6.700 nhân viên y tế. Cho đến nay vẫn chưa có kế hoạch rút lực lượng này khỏi TP. Đây là thông tin được đại diện Bộ Y tế khẳng định tại cuộc họp báo chiều tối 9/9.

Thông tin với báo giới, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, hiện đang có gần 6.700 nhân viên y tế được huy động từ Trung ương và các địa phương tham gia công tác chống dịch tại TPHCM. Trong suốt hơn 100 ngày qua, các lực lượng này đã tích cực trên mọi mặt trận, từ cứu chữa điều trị cho bệnh nhân Covid-19, cho đến hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine… TP cũng đáp lại bằng cách quan tâm, bố trí chỗ ăn, ở, cung cấp đầy đủ thiết bị bảo hộ đảm bảo các yêu cầu an toàn để cán bộ yên tâm cùng TP chống dịch. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn:

 Ngày từ lúc đầu khi mà các lực lượng của Trung ương, và một số địa phương vào TP hỗ trợ đã nhận được sự quan tâm hết sức chi tiết, đã bố trí chỗ ăn, ngủ, các điều kiện làm việc, điều kiện sinh hoạt. Tâm thế của các đồng nghiệp của tôi khi vào đây chắc chắn không có đòi hỏi gì hết, sẵn sàng chấp nhận những điều kiện hơi khó khăn thiếu thốn.  


Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng khẳng định, cho tới thời điểm này Bộ Y tế chưa có kết hoạch rút bất kỳ lực lượng nào khỏi TPHCM. Về công văn số 7330 của Bộ Y tế, Thứ trưởng cho biết công văn không nhấn mạnh đến việc kỷ luật các y bác sĩ tự ý bỏ việc, mà chỉ mong muốn đội ngũ y tế cùng chung sức chống dịch, sớm đạt thắng lợi./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...