Đảm bảo an toàn phòng dịch cho học sinh ăn bán trú

Thứ 5, 09/09/2021 | 00:00:00
567 lượt xem

Không chỉ bảo đảm mỗi bữa ăn đủ dinh dưỡng, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các bếp ăn bán trú của các cơ sở giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Hiện nay, toàn tỉnh Thái Bình có gần 99% trẻ độ tuổi đi học và trên 99% trẻ mẫu giáo được tham gia ăn bán trú tại trường. Để việc tổ chức ăn bán trú đi vào nề nếp, các trường học cũng nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc tiếp nhận, sơ chế, chế biến, bảo đảm an toàn vệ sinh trước, trong và sau khi ăn. Thực hiện đúng quy định việc kiểm thực phẩm 3 bước và lưu mẫu thức ăn. Sử dụng phần mềm quản lí xây dựng thực đơn bữa ăn phong phú, đa dạng.

Bên cạnh đó, để bảo đảm tốt công tác phòng dịch, các nhà trường đã phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ dụng cụ, trang thiết bị phục vụ cho việc tổ chức ăn bán trú. Cùng với đó là thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt đối với người tiếp phẩm và cô nuôi trong quá trình làm việc.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...