Các nước đẩy mạnh phát triển vaccine

Thứ 5, 09/09/2021 | 10:01:51
231 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các nước trên thế giới đang đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, đồng thời chú trọng công tác phát triển vaccine. Trong khi đó, nhiều nước cũng đang xem xét triển khai hộ chiếu vaccine quốc tế nhằm thúc đẩy tiến trình mở cửa trở lại.

Bộ trưởng Điều phối các vấn đề hàng hải và đầu tư Indonesia hôm nay cho biết, nước này đang tích cực hỗ trợ để giúp Công ty PT Etana Biotechnologies Indonesia phát triển vacicne ngừa COVID-19 theo công nghệ mRNA, với sự hợp tác của một công ty Trung Quốc. Vaccine ngừa COVID-19 dựa trên công nghệ mRNA thế hệ tiếp theo được nghiên cứu và phát triển tại Indonesia có thể bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C. 

Trong khi đó, Australia dự kiến sẽ áp dụng hộ chiếu vaccine quốc tế từ tháng 10 tới, song song với kế hoạch đàm phán cùng một số quốc gia khác để thống nhất về những loại vaccine được công nhận trong các thỏa thuận "tạo lập hành lang đi lại quốc tế". Theo Thủ tướng Scott Morison, hộ chiếu vaccine quốc tế sẽ được phát hành dưới hai phiên bản: điện tử và bản in.

Cho đến nay, 39% dân số Australia, tương đương 8 triệu người từ 16 tuổi trở lên, đã tiêm đủ hai liều vaccine phòng bệnh COVID-19.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...