Tăng cường phòng chống Covid-19 trong khu công nghiệp

Thứ 7, 22/05/2021 | 00:00:00
309 lượt xem

Các khu công nghiệp là nơi tập trung rất nhiều công nhân với lịch trình đi lại khó kiểm soát, nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 là rất cao. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhằm đáp ứng nhanh với các tình huống có thể xảy ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh tập huấn về quy trình kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các cán bộ y tế trong doanh nghiệp.

Buổi tập huấn về quy trình kỹ thuật xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho các cán bộ y tế trong doanh nghiệp

Hơn 40 cán bộ y tế thuộc các doanh nghiệp được hướng dẫn các bước thu thập mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm Covid-19 để xét nghiệm theo 2 phương pháp là test nhanh và RT-PCR. Đây là công việc tiếp xúc trực tiếp với bệnh phẩm, có nguy cơ lây nhiễm rất cao, nên các cán bộ được hướng dẫn chi tiết từ khâu trang phục phòng hộ cá nhân đến kỹ thuật lấy dịch họng, tỵ hầu, lấy mẫu xét nghiệm gộp, cách đóng gói, bảo quản, vận chuyển mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 hoàn thiện một quy trình đảm bảo an toàn sinh học. 

Buổi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại khu công nghiệp tỉnh Thái Bình

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình cũng trao đổi, giải đáp thắc mắc giúp cán bộ y tế nắm được và triển khai hiệu quả công tác này khi về đơn vị, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo doanh nghiệp có những biện pháp chủ động trong phòng chống dịch.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...