Tình làng nghĩa xóm trong đại dịch

Thứ 6, 21/05/2021 | 00:00:00
2,047 lượt xem

Những ngày qua, ở các khu phong tỏa tại phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình có nhiều hình ảnh đẹp, hành động thiết thực, chung tay hỗ trợ nhau đáng trân trọng. Trong đó có những tấm lòng san sẻ từ bà con lối phố, sáng ngời tình làng nghĩa xóm trong đại dịch.

Thực phẩm và đồ tiếp tế được chuẩn bị trao cho người dân tại khu phong tỏa ngõ 417, đường Lý Bôn, phường Kỳ Bá

Gia đình ông Nguyễn Ngọc Vuông và bà Phạm Thị Tho, sống ở ngay bên ngoài hàng rào khu phong tỏa ngõ 417, đường Lý Bôn, phường Kỳ Bá. Chung tay với những tấm lòng hảo tâm trong xã hội, gia đình đã tặng cho toàn bộ 68 hộ gia đình và 286 sinh viên cách ly trong ngõ; mỗi gia đình 10 kg gạo và 1 kg thịt, mỗi sinh viên 1 thùng mì tôm và 1 chai dầu ăn, tổng trị giá trên 60 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Tho, số nhà 417, đường Lý Bôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Trong ngõ này cách ly, phong tỏa, hai con chúng tôi có món quà nhỏ muốn cùng chia sẻ với bà con hàng xóm và một số sinh viên. Gia đình cũng chỉ muốn giúp sức vào, cùng chung tay với mọi người để vượt qua khó khăn này.”


Thịt đã được chuẩn bị thành từng gói để người dân khu cách ly đến nhận

Nguyễn Thị Thùy Dung, sinh viên trọ trong ngõ 417, đường Lý Bôn, phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

“Em rất cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả các bác, các anh, các chị đã giúp cho sinh viên bọn em ở trong khu cách ly có cuộc sống được tốt hơn. Em cũng cảm ơn bác chủ nhà bọn em cũng giúp đỡ bọn em rất nhiều.”


Người dân trong khu cách ly phấn khởi mang gạo và thịt về

Từ khi bắt đầu phong tỏa đến nay, tổng giá trị nhu yếu phẩm người dân tổ dân phố 14, 15 phường Kỳ Bá hỗ trợ nhân dân bị cách ly ước tính đến trên 80 triệu đồng. Không chỉ riêng khu vực này, ở tất cả các khu dân cư có ngõ phố bị phong tỏa của phường Kỳ Bá, người dân chẳng ai bảo ai, người nhiều, người ít ủng hộ, tiếp sức cho xóm giềng ổn định cuộc sống.

Ông Lê Ngọc Dũng, tổ trưởng tổ 15 phường Kỳ Bá, thành phố Thái Bình:

"Với người dân ở đây thì được sự quan tâm của các cấp, các ngành, và nhất là những hộ dân ở trong khu vực phong tỏa đã được hỗ trợ toàn bộ nhu yếu phẩm, cũng như là toàn bộ mì tôm, gạo, thịt của tất cả các hộ gia đình ở phía mặt đường Lý Bôn ủng hộ. Và đến thời điểm này, tư tưởng của tất cả người dân trong khu vực thì đa phần là người ta yên tâm. Các sinh viên đang trọ ở đây thì yên tâm cách ly tại nhà, không ảnh hưởng gì đến bên ngoài."


Cán bộ tổ dân phố đã cùng nhau phân chia đồ hỗ trợ cho từng hộ dân

Cùng với các lực lượng tuyến đầu chống dịch, tình làng, nghĩa xóm ấm áp giữa phố thị tấp nập đã góp thành sức mạnh kiên cường, để cùng nhau vững vàng chiến đấu với đại dịch.

CTV Mai Hiền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...