Từ 12h trưa ngày 20/5 sẽ điều chỉnh một số biện pháp giãn cách trên địa bàn tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 19/05/2021 | 00:00:00
1,494 lượt xem

Sáng 19/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn nghe báo cáo diễn biến mới của dịch bệnh, thống nhất biện pháp phòng chống dịch thời gian tới. Theo đó, từ 12h trưa 20/5 sẽ điều chỉnh một số biện pháp giãn cách trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Cuộc họp trực tuyến với các sở, ngành, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn nghe báo cáo diễn biến mới của dịch bệnh, thống nhất biện pháp phòng chống dịch thời gian tới

Trên địa bàn tỉnh Thái Bình hiện có 17 ca mắc Covid-19 từ ngày 6/5/2021, trong đó chủ yếu liên quan đến Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Hiện tất cả bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Ngày 18/5, phát hiện thêm 1 bệnh nhân mới, trú tại xã An Tân huyện Thái Thụy, đã được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi từ ngày 8/5/2021. Sáng 19/5 phát hiện thêm 1 bệnh nhân mới là con gái bệnh nhân ở xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, đang được cách ly tại Trung tâm cách ly tập trung của huyện. 

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân, đến nay tỉnh Thái Bình đã kiểm soát, khống chế được 7 ổ dịch trên địa bàn. Bên cạnh đó, đồng chí cũng chỉ ra một số bất cập, hạn chế như tính chủ động chưa cao, tính khoa học, bài bản chưa chặt chẽ, quy trình bàn giao quản lý các trường hợp F2 còn bộc lộc thiếu sót …

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành phải thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về công tác phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, thiếu trách nhiệm. Tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân, đặc biệt là các biện pháp theo thông điệp 5K. Nâng cao và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến truy vết, cách ly, xét nghiệm và điều trị:

Video: 51921_OTHAN1.mp4

 Đối với tình huống xuất hiện ca F0 ngoài cộng đồng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phải thông báo kịp thời không kể ngày đêm cho Chủ tịch UBND huyện, thành phố địa bàn đó. Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND huyện, thành phố có trách nhiệm tổ chức truy vết các trường hợp liên quan với phương châm điều tra thật kỹ, truy vết triệt để, tuyệt đối không để mất dấu F0, không để sót F1, F2, F3 ngoài cộng đồng. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định trong khu cách ly tập trung đối với các trường hợp F1, không để lây nhiễm chéo. Trường hợp F2 cách ly tại nhà song không được buông lỏng. Chủ tịch UBND huyện, thành phố ra quyết định giao Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm về giám sát F2. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao ngành Y tế nghiên cứu tham mưu giải pháp sẵn sàng thực hiện cách ly lên đến 10.000 người trong trường hợp dịch bùng phát. Về xét nghiệm, hiện Thái Bình đã đáp ứng theo chỉ đạo của Bộ Y tế, do đó cần tập trung củng cố năng lực xét nghiệm:

Video: 51921_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải đánh giá tất cả nguồn nguy cơ để có biện pháp kịp thời. Tập trung nâng cao hơn nữa năng lực điều trị cho các bệnh nhân, phấn đấu không để xảy ra trường hợp tử vong vì Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Ngành Y tế sẽ tham mưu năng lực điều trị trong trường hợp dịch có diễn biến phức tạp. Tăng cường áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trong các khu, cụm công nghiệp, tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đồng thời phải tăng cường kiểm tra việc thực hiện và sẵn sàng có phương án, kịch bản ở cấp độ cao nhất. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý phải thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch phục vụ cuộc bầu cử:

Video: 51921_OTHAN3.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh nhiệm vụ phải kiểm soát chặt chẽ các ổ dịch hiện nay và các nguy cơ khác, đó là các trường hợp đi từ vùng có dịch về, nhất là từ các địa phương dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như Bắc Giang, Bắc Ninh, Đà Nẵng. Phát huy vai trò các thôn, tổ dân phố, tổ Covid-19 cộng đồng, kịp thời phát hiện trường hợp công dân Thái Bình trở về từ những địa phương đó để giám sát, quản lý. Tuyên truyền, khuyến cáo người dân không ra khỏi tỉnh nếu không thực sự cần thiết. Khuyến cáo người Thái Bình tại vùng có dịch không về tỉnh trong thời điểm này. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất từ 12h ngày 20/5 nới lỏng đối với một số hoạt động giãn cách theo Chỉ thị 15 đã được quy định tại công điện số 05 ngày 6/5 của UBND tỉnh. Theo đó, đối với hoạt động kinh doanh ăn uống, giải khát sẽ được phép hoạt động trở lại song chỉ thực hiện bán hàng mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ. Nghiêm cấm triệt để hoạt động buôn bán trên vỉa hè, lòng đường. Tiếp tục dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết đã được quy định trước đó.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...