Đồng lòng chống dịch

Thứ 6, 14/05/2021 | 00:00:00
291 lượt xem

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, người dân tại các vùng nông thôn cũng đang thể hiện quyết tâm đồng lòng cùng các cấp chính quyền địa phương chống dịch.

Anh Duy cách ly tại nhà

Anh Nguyễn Duy Hà làm nghề chạy xe dịch vụ là một trong 2 trường hợp F2 có liên quan đến ổ dịch Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương. 5 ngày qua dù rất bí bách khi phải ở trong nhà do phải tự cách ly nhưng anh ý thức được phòng dịch là quan trọng để vừa bảo vệ mình và cả người thân.

Anh Nguyễn Duy Hà, xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương:
“Tôi làm nghề chạy xe dịch vụ, có chở mấy bệnh nhân của Bệnh viện đa khoa Thành phố lên Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 bên Đông Anh. Sau 15 ngày có thông báo bệnh nhân tôi chở lên mắc Covid-19. Về xã tôi khai báo được yêu cầu cách ly tại nhà, cách ly ở trong nhà cũng không ra ngoài.”
Ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương:
“Lập các tổ đi tuần tra canh gác, thông báo cho tất cả các quán karaoke, massage, làm đẹp, trà đá, trà chanh trong xã nghiêm cấm hoạt động. Tất cả hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn cũng đã có thông báo văn bản đến từng câu lạc bộ để không tụ tập đông người.”

Quán cafe, karaoke cũng chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Thơm, Chủ quán karaoke:
“Chấp hành nghiêm chỉnh quy định phòng dịch vì không kinh doanh lúc này thì kinh doanh lúc khác, quan trọng sức khoẻ cho mình và cộng đồng.”


Lực lượng tuần tra kiểm soát các con đường đảm bảo người dân phòng dịch an toàn

Vũ Hoà đang thể hiện quyết tâm đồng lòng chống dịch, ai có việc cần thì ra khỏi nhà còn hầu hết đều đóng cửa. Bởi họ hiểu được rằng dịch bệnh có được kiểm soát tốt hay không tất cả phụ thuộc ở ý thức của mỗi người.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...