Các cơ sở tôn giáo thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch

Thứ 4, 12/05/2021 | 00:00:00
257 lượt xem

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong cộng đồng, các cơ sở di tích, đền chùa trên địa bàn tỉnh đóng cửa, tạm dừng đón khách kể cả ngày mùng 1 âm lịch.

Đền Quan phường Hoàng Diệu Thành phố Thái Bình đóng cửa thực hiện nghiêm phòng dịch

Trước đây vào mùng 1 ngày rằm rất đông du khách thập phương về chiêm bái Đền Quan phường Hoàng Diệu Thành phố Thái Bình nhưng nay đền đóng cửa để thực hiện quy định phòng chống dịch Covid-19. Thông báo tạm dừng đón khách để phòng dịch Covid – 19 được dán rõ ràng tại khu vực cổng đền để người dân nhận biết và thực hiện, đa số người dân tuân thủ tốt quy định về giãn cách xã hội, chỉ còn một vài người dân đến vái vọng được Ban quản lý khu di tích nhắc nhở, yêu cầu không tụ tập đông người bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Bà Phạm Thị Thanh - thành phố Thái Bình:

“Ngày rằm và mùng 1 mình vẫn đến Đền Quan lễ cầu an cho mọi người, hiện nay dịch Covid tôi chấp hành giãn cách xã hội, mình về lễ tại gia.”


Chốt chặn phòng dịch tại đường vào Đền Quan

Ông Hà Văn Minh - Ban quan lý Di tích Đền Quan, Phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình:
“Chúng tôi tổ chức các chốt chặn để phục vụ công tác giãn cách xã hội, chúng tôi trực chặn đầu đường vào Đền Quan nhắc nhở người dân trong thực hiện tốt phòng Covid-19.”

Chùa Keo xã Duy Nhất huyện Vũ Thư tạm đóng cửa phòng dịch

Tất cả các đền, chùa trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách. Chùa Keo xã Duy Nhất huyện Vũ Thư đóng cửa từ ngày 1/5 để phóng chống dịch. Đồng thời tuyên truyền để các tín đồ, tăng ni, phật tử và nhân dân địa phương chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, không đi lễ khi khu di tích đóng cửa. 

Chị Nguyễn Thị Duyên - Ban quản lý Di tích Chùa Keo, huyện Vũ Thư:

 “Đối với Ban quản lí di tích Chùa Keo đóng cửa, duy trì lực lượng bảo vệ và vệ sinh môi trường để giữ gìn an ninh trật tự và đảm bảo cảnh quan xanh sạch đẹp. Đồng thời có một cán bộ trực ở chùa để xử lí vấn đề phát sinh trong bối cảnh dịch Covid-19.”


Hiện đang là thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân không đến đền, chùa trong thời điểm này và cần tuân thủ chặt chẽ các quy định về phòng chống dịch Covid-19 

Hồng Hạnh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...