Những mũi tiêm hi vọng

Thứ 4, 12/05/2021 | 00:00:00
729 lượt xem

Tiêm vắc xin là một trong những biện pháp quan trọng để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cho đến nay, tổng số đối tượng tiêm chủng Covid-19 đợt 1 năm 2021 tại địa bàn tỉnh Thái Bình là trên 11.600 trường hợp. Đây là những người ưu tiên từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện, xã. Những mũi tiêm đang gieo thêm hi vọng và động lực để những người tham gia chống dịch tự tin khi làm nhiệm vụ.

Điểm tiêm phòng vắc xin Covid-19 tại huyện Kiến Xương

Cùng với hơn 40 người trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của xã, ông Nguyễn Công Tân, Trưởng thôn 2 xã Vũ Hoà huyện Kiến Xương đến trạm y tế từ khá sớm, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra sức khoẻ và tiêm mũi vắc xin đầu tiên.

Ông Nguyễn Công Tân - Trưởng thôn 2, xã Vũ Hoà huyện Kiến Xương:

“Vừa tiêm mũi vắc xin đầu tiên thấy sức khoẻ vẫn bình thường. Tôi thấy an tâm hơn tiếp tục phòng chống dịch tại các chốt.”


Tiêm vắc xin cho cán bộ tuyến đầu chống dịch

Chỉ trong buổi sáng, xã Vũ Hoà hoàn thành việc tiêm vắc xin cho những người thuộc diện ưu tiên. Mỗi người sau khi tiêm được theo dõi từ 30-60 phút để phòng các phản ứng phụ. Đồng thời, được hướng dẫn tự theo dõi sức khoẻ tại nhà trong 7 ngày.

Ông Hà Tiến Khôi - Trạm Trưởng trạm y tế xã Vũ Hoà, huyện Kiến Xương:

“Đến nay mọi thành viên được tiêm vẫn đảm bảo sức khoẻ và giao cho đội y tế thôn và cán bộ trạm y tế xã thực hiện gọi điện thoại cho người đã được tiêm, giám sát sức khoẻ thông thường, nếu có tình huống về sức khoẻ xảy ra thì sẽ xử lí nhanh, chăm sóc tại nhà hoặc chuyển lên tuyến trên.”


Tiêm vắc xin là giải pháp tốt để vượt qua đại dịch

Đại dịch Covid-19 đã cho thấy, không ai được an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn. Tiêm vắc xin là giải pháp tốt để vượt qua đại dịch. Những cán bộ tuyến đầu sau khi được tiêm đã giúp họ vững tin khi thực hiện nhiệm vụ. Còn với người dân, trong lúc đợi vắc xin hãy thực hiện tốt 5K theo khuyến cáo.

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...