Siết chặt phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung

Thứ 4, 12/05/2021 | 00:00:00
234 lượt xem

Song hành thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm trong cộng đồng. Các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh cũng siết chặt công tác quản lí, tránh lây nhiễm chéo tại khu cách ly.

Nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt cho người cách ly

Khu Liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt được UBND tỉnh trưng dụng từ tháng 7/2020 để thực hiện cách ly tập trung cho chuyên gia nước ngoài đến nhập cảnh làm việc tại Thái Bình. Hiện tại, Khu Liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt đang cách ly tập trung cho 18 chuyên gia nước ngoài. Để đảm bảo an toàn cho người cách ly và bộ phận làm nhiệm vụ, tránh tình trạng lây nhiễm chéo, khách sạn đã bố trí khu cách ly bảo đảm biệt lập. Đồng thời trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất phòng chống dịch và nhu cầu thiết yếu cho người cách ly.

Ông Nguyễn Văn Hạnh - Giám đốc Khu Liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt:
“Để chống lây nhiễm chéo, chúng tôi đã lập hàng rào chắn, lắp camera theo dõi, tăng nước sát khuẩn cho các phòng và khẩu trang.”

Cán bộ trực tại khu cách ly

UBND huyện Tiền Hải cũng thành lập 3 kíp trực bảo vệ, thực hiện nghiêm túc chế độ tuần tra, canh gác, quản lí chặt chẽ người thuộc diện cách ly cũng như an ninh trật tự tại khu vực.


Anh Trịnh Văn Vinh - cán bộ Trung tâm Y tế huyện Tiền Hải:
“Tổ y tế có 2 người, trực 24/24, phun khử khuẩn, dọn vệ sinh và đo nhiệt độ hàng ngày cho người cách ly ngày 2 lần. Chúng tôi sử dụng trang thiết bị đầy đủ đảm bảo không lây nhiễm.”

Nhân viên dọn vệ sinh khu vực cách ly đảm bảo biện pháp phòng chống dịch

Siết chặt các quy định phòng dịch có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh dịch đang lây lan mạnh như hiện nay.

CTV Hồng Thắm

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...