Malaysia bắt đầu áp Lệnh kiểm soát dịch chuyển trên toàn quốc lần 3

Thứ 4, 12/05/2021 | 20:07:33
285 lượt xem

Sáng 12/5, chính phủ Malaysia bắt đầu tái áp đặt Lệnh kiểm soát dịch chuyển trên toàn quốc trong vòng 3 tuần. Đây là lần thứ ba quốc gia Đông Nam Á này buộc phải sử dụng biện pháp “mạnh tay” để kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Trong 3 tuần áp đặt MCO, các phương tiện giao thông công cộng và cá nhân vẫn hoạt động, song hạn chế số người và phải thực hiện quy định giãn cách xã hội. Việc dịch chuyển giữa các quận hay các bang chỉ được phép trong những trường hợp khẩn cấp như khám chữa bệnh, tiêm vaccine... Ngoài ra những trường hợp khác đều phải có giấy phép của cảnh sát. 



Ông Jason Kuek - Người dân Malaysia: “Lần này, vì chính phủ cho phép lĩnh vực kinh tế hoạt động bình thường nên v.ẫn có nhiều người đi làm. Hy vọng rằng, sau lần MCO này, chính phủ có thể san phẳng đường cong lây nhiễm”



Ông Azizul Iszam – Người dân Malaysia: “Trong lần MCO đầu tiên, tại cây xăng này không có một bóng người, nhưng lần này vẫn có rất nhiều người đến mua nhiên liệu”


Chính phủ Malaysia quyết định tái áp đặt Lệnh kiểm soát dịch chuyển lần 3 trong bố cảnh tình trạng lây nhiễm COVID-19 liên tục gia tăng, vượt 4.000 ca/ngày trong những ngày gần đây khiến hệ thống bệnh viện một lần nữa rơi vào tình trạng quá tải.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...