Kêu gọi người dân nêu cao trách nhiệm chống dịch

Thứ 4, 12/05/2021 | 09:40:57
257 lượt xem

Trao đổi với lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí tại cuộc họp giao ban báo kỳ định kỳ sáng 11/5 của Ban Tuyên Giáo Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nêu rõ, mặc dù Việt Nam có nguy cơ lây nhiễm cao và cũng là một trong những nước có ca bệnh sớm nhất. Tuy nhiên, việc đề ra những chiến lược nhất quán ngay từ đầu của cả hệ thống chính trị cùng với sự vào cuộc của toàn dân và sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế đến nay Việt Nam vẫn là một trong những nước chống dịch tốt nhất.

Theo Phó Thủ tướng, hiện xét về tổng số ca nhiễm Việt Nam đang xếp khoảng 176 trên thế giới nhưng tính tỷ lệ trên 1 triệu dân thì đứng thứ 214/220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điều đó thể hiện những vấn đề mang tính nguyên tắc, chiến lược của Việt Nam là hoàn toàn đúng đắn. Đặc biệt ngay từ thời gian đầu chống dịch chúng ta đã đặt mục tiêu không để số người nhiễm nhiều, với phương châm chống dịch ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng dập dịch và điều trị tích cực với sự vào cuộc của toàn dân.

 Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam: Thực tiễn Việt nam không chỉ chống dịch tốt mà còn kinh tế tăng trưởng, chi phí chống dịch ít nhất nếu so với nguy cơ. Vị thế Việt nam lên trong đố có chống dịch. Mục tiêu kép thì song song trên 1 sợi dây. Góc độ y tế muốn giãn cách sớm nhất, khoanh vùng tốt nhất không cho nhập cảnh nhưng phải cân nhắc. Tư cách Trưởng ban chỉ đạo Phó thủ tướng trả lời chưa cần giãn cách... Từ trước ban chỉ đạo quốc gia đã xuyên suốt khoanh vùng nhanh nhất và gọn nhất có thể. Trường hợp chưa đủ điều kiện khoanh gọn thì khoanh tổng nhưng khẩn cấp điều tra tra để đánh giá nguy cơ rồi khoanh hẹp.


 Phó Thủ tướng cũng khẳng định tuỳ từng thời kỳ Chính phủ sẽ có những điều chỉnh phù hợp tình hình và năng lực nhưng sẽ không thay đổi những nguyên tắc chiến lược. Đồng thời đặc biệt lưu ý vắc xin là giải pháp căn cơ chống dịch song thế giới đang rất khan hiếm vắc xin, từ nay đến cuối năm Việt Nam cũng khó để đạt được miễn dịch cộng đồng vì vậy phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang.

Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam: Tinh thần Chính phủ kêu gọi người dân nhận thấy trách nhiệm của mình với mọi người thân và cộng đồng đất nước thực hiện nghiêm các biện pháp chống dịch, dịch từ ngoài vào phải kiểm chặt suất nhập cảnh.Không ngăn sông cấm chợ, tiến hành xử lý nghiêm khắc nhất là tổ chức cho người nhập cảnh qua biên giới.


  Trước nguy cơ lây lan dịch bệnh Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã yêu cầu Bộ Y tế hoàn thiện phương án chuẩn bị ứng phó tình huống 30.000 người nhiễm. Vì vậy người dân tuyệt đối không được chủ quan lơ là, tuy nhiên cũng không nên quá hoang mang lo lắng cần bình tĩnh cùng chung tay chống dịch./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...