Tăng tốc sản xuất dung dịch rửa tay phục vụ thị trường

Thứ 4, 12/05/2021 | 00:00:00
295 lượt xem

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, việc sát khuẩn tay thường xuyên là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trên thị trường đang tràn lan những sản phẩm dung dịch rửa tay không đảm bảo chất lượng, hoặc bị đẩy giá lên cao gấp nhiều lần. Trước thực tế này, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình từ năm 2020 đến nay đã thực hiện tự sản xuất dung dịch rửa tay nhanh nhằm phục vụ người dân trong tỉnh.

Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình sản xuất dung dịch sát khuẩn tay

Với hơn 30 nghìn chai 500ml dung dịch sát khuẩn tay nhanh được đặt hàng từ khi đợt dịch mới bùng phát vào cuối tháng 4 đến giờ, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất song vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Mức giá được giữ ổn định 35 nghìn đồng/chai từ năm 2020, vừa bình ổn thị trường, vừa đáp ứng nhu cầu của người dân. 

Dược sĩ Nguyễn Hoàng Anh - trưởng khoa Dược, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình:

“Việc kiểm tra quy chuẩn đầu vào cồn y tế được thực hiện tại Trung tâm CDC là đơn vị duy nhất kiểm tra được cồn y tế. Sản phẩm sau khi hoàn thiện được gửi mẫu lên Viện kiểm nghiệm Quatest. Trong quá trình sản xuất được thực hiện tại phòng thí nghiệm vô khuẩn.”


Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trao tặng dung dịch sát khuẩn tay cho xã Bình Minh, huyện Kiến Xương

Không chỉ cung ứng ra thị trường, dung dịch sát khuẩn tay nhanh còn được trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tặng miễn phí cho các địa phương có dịch và bệnh viện tuyến đầu. Chưa đầy 1 tuần qua, nhà trường đã trao hơn 3.000 chai dung dịch sát khuẩn đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình và các xã có khu vực bị phong tỏa vì ca dương tính. 

Ông Vũ Xuân Hướng - Bí thư Đảng ủy xã Bình Minh, huyện Kiến Xương:

“Chúng tôi rất cảm ơn trường Cao đẳng Y  đã cung cấp dung dịch sát khuẩn cho xã. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng với cơ sở. Việc thực hiện 5K là rất cần thiết, chính vì vậy dung dịch sát khuẩn sẽ đảm bảo việc tránh lây bệnh, hạn chế virus gây mầm bệnh mới.”       


Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình trao tặng dung dịch sát khuẩn tay cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh 

Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Dung - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình:

“Nhà trường cũng đã được tỉnh hỗ trợ mua dây chuyền đóng chai. Bây giờ sản xuất quy mô phòng thí nghiệm 1 ngày cũng chỉ được khoảng 1.000 chai nhưng với dây chuyền thì 1 giờ có thể được 1.000 – 1.500.” 


Dung dịch sát khuẩn tay của Trường Cao đẳng Y tế Thái Bình 

Dự kiến sau khi nhận được dây chuyền đóng chai, trường Cao đẳng Y tế Thái Bình còn có thể tiếp tục sản xuất được một số dung dịch khác như nước súc họng, cồn,... phục vụ công tác phòng chống dịch. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...