Tiếp tục kiểm soát chặt chẽ người ra vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
431 lượt xem

Từ 10h sáng ngày 6/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh(BVĐK) Thái Bình tạm thời bị phong tỏa do có liên quan đến ca bệnh dương tính với Covid-19. Sau khi hơn 4.000 mẫu xét nghiệm của cán bộ y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, sinh viên thực tập cho kết quả âm tính, bệnh viện đã tạm thời gỡ bỏ phong tỏa một số khu vực. Song vẫn hạn chế tối đa người ra vào và kiểm soát chặt chẽ tại cổng bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình tạm thời phong tỏa thực hiện phòng chống dịch

Hiện BVĐK tỉnh Thái Bình có 164 cán bộ y tế và trên 600 bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đang ở trong khu vực phong tỏa tạm thời gồm Trung tâm Ung bướu, khoa Lão khoa, khoa Chấn thương và khoa Thần kinh. Bệnh việnchỉ tiếp nhận bệnh nhân nặng vào cấp cứu và không nhận đồ từ bên ngoài gửi vào. Tất cả những người ra vào Bệnh viện phải khai báo y tế nghiêm ngặt.

Hiện các trường hợp F1 tại BVĐK tỉnh Thái Bình đã được chuyển đi cách ly tập trung. Các F2 được bàn giao với địa phương về cách ly tại nơi cư trú và ký cam kết đảm bảo tuân thủ nghiêm túc các quy định từ đeo khẩu trang, khử khuẩn đến không ra khỏi nhà trong thời gian tự cách ly. Các trường hợp F3, F4 cũng đã ký cam kết đầy đủ. Bệnh viện tiếp tục thực hiện giãn cách và kiểm soát gắt gao người ra vào.

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Khánh Thu - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, BVĐK tỉnh Thái Bình:

“Số bệnh nhân còn ở lại bệnh viện là bệnh nhân bắt buộc phải điều trị bệnh lý nền. Lực lượng cán bộ nhân viên y tế được phân công phân kíp để điều trị cho bệnh nhân. Đối với khu vực cách ly, tất cả vấn đề về hậu cần như ăn uống cũng như nhu yếu phẩm thông thường được cung cấp đầy đủ đến cán bộ khu vực cách ly sau đó bàn giao cho người bệnh.”


Bảo vệ và nhân viên y tế bệnh viện túc trực đảm bảo công tác phòng dịch tại khu vực cổng bệnh viện

Tiến sĩ, Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Thị Minh Chính - Giám đốc BVĐK tỉnh Thái Bình:

“Vấn đề sàng lọc bệnh nhân để cho ra viện, cách ly và đảm bảo an toàn về phòng chống dịch chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc. Các khoa phòng phun khử khuẩn đảm bảo như quy định về phòng chống dịch là ngày 2 lần. Các khu vực tạm thời phong tỏa được phun khử khuẩn như khu cách ly điều trị 2 giờ 1 lần, hạn chế tối đa việc lây chéo trong bệnh viện.”


Các khu vực ra vào của bệnh viện được kiểm soát nghiêm ngặt đảm bảo an toàn phòng chống dịch

Các trường hợp F1 từ BVĐK tỉnh Thái Bình sau khi cách ly tập trung vẫn đang được lấy mẫu xét nghiệm. Bệnh viện đã sẵn sàng kịch bản ứng phó với mọi tình huống và sẽ tiếp tục điều chỉnh hoạt động đảm bảo phù hợp với những diễn biến mới của tình hình dịch bệnh.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...