Thái Thuỵ chủ động phòng chống dịch

Thứ 3, 11/05/2021 | 00:00:00
377 lượt xem

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp sau khi có 3 trường hợp dương tính với Covid-19, huyện Thái Thuỵ tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch với phương châm “thần tốc, quyết liệt”.

Huyện Thái Thuỵ tiến hành phun khử khuẩn phòng chống dịch

Huyện Thái Thuỵ đã tổ chức phong toả 3 thôn Đông Hoà, Bắc Thuận và Nam Bình xã Hồng Dũng, nơi có 2/3 người dương tính với Covid-19. Thành lập 5 chốt kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ nội bất xuất ngoại bất nhập. Đồng thời điều tra truy vết, đến nay đưa đi cách ly tập trung 79 trường hợp F1, 328 trường hợp F2 cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Duy Tiếm - thành viên chốt kiểm soát dịch xã Hồng Dũng, huyện Thái Thuỵ:
“Chốt kiểm dịch ở đây là điểm giáp ranh giữa thành phố Hải Phòng và tỉnh Thái Bình nên chúng tôi biết đây là điểm hết sức quan trọng, chúng tôi sẽ cố gắng kiểm soát thật tốt khu vực này.”

Chốt kiểm soát chính, xã Hồng Dũng huyện Thái Thuỵ

Ngay khi phát hiện ca dương tính với Covid-19, các ban ngành đoàn thể, cơ sở thôn phối hợp với Ngành Y tế xác minh truy vết thần tốc các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh dương tính. Ngoài việc phong toả và duy trì 4 chốt kiểm soát chính, xã Hồng Dũng huyện Thái Thuỵ còn phân cử lực lượng chốt các điểm tại các đường nhánh ngõ giữa các thôn, hạn chế việc đi lại, giao tiếp, chỉ ra ngoài khi có việc thật cần thiết.

Ông Nguyễn Văn Hoá - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Thái Thuỵ:
“Riêng với xã Hồng Dũng, nơi phát hiện có chùm ca dương tính với Covid-19, chúng tôi đã khoanh vùng phong toả 3 thôn với gần 3000 khẩu và đã thành lập 9 chốt kiểm soát người ra vào. Hiện tại tình hình tại xã Hồng Dũng cơ bản đang được kiểm soát rất tốt.”

Các cán bộ huyện tăng cường kiểm tra chốt kiểm soát dịch xã Hồng Dũng huyện Thái Thuỵ

Từ việc nhanh chóng bám sát thực tế, Thái Thuỵ đã chủ động linh hoạt trong việc xử lí tình huống khi xuất hiện ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

CTV Hồ Hiền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...